Thứ năm, 5/11/2020, 10h01

Sân khấu TP HCM cùng hướng về miền Trung

Tối 6-11, Sân khấu Kịch Hồng Vân - Phú Nhuận sẽ tổ chức tái diễn vở kịch kinh điển "Lôi Vũ" (tác giả Tào Ngu, đạo diễn NSND Việt Anh) nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang chống chọi với bão lũ.

NSND Hồng Vân dự kiến sẽ tiếp tục đưa lên sàn diễn các vở được cho là ăn khách của 2 sân khấu Kịch Hồng Vân - Phú Nhuận và Hồng Vân - Chợ Lớn như: "Số đỏ", "Ngẫm Kiều", "Bến đục, bến trong", "Người vợ ma", "Căn hộ 404"... để "chia lửa" cùng các sân khấu bạn trong công việc cứu trợ ý nghĩa này.

Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM cũng luân phiên tổ chức các vở: "Công lý như mặt trời", "Tía ơi con lấy chồng", "Bồ công anh" và đặc biệt là chương trình hài kịch ngắn vào tối thứ năm hằng tuần. Tất cả doanh thu sẽ được dành cho hoạt động cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai. NSƯT Mỹ Uyên, Giám đốc Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TP HCM, nói: "Tất cả nghệ sĩ đều hồ hởi làm công việc thiện nguyện này. Mỗi tấm vé được bán là niềm hạnh phúc khi chúng tôi cùng với các đoàn từ thiện hướng về đồng bào miền Trung đang đối mặt với nhiều khốn khó khi bão, lũ đi qua".

Diễn viên Phương Thảo và Hồ Minh Mẫn trong vở kịch “Lôi Vũ”. Ảnh: T. Hiệp

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang cũng đã lên kế hoạch tổ chức biểu diễn các vở đang được công chúng yêu thích tại nhà hát nhằm hướng về miền Trung thân yêu. Những nhóm xã hội hóa của nghệ sĩ Vũ Luân, Chí Linh - Vân Hà, Huỳnh Long... cũng tích cực tiếp sức với nhiều đồng nghiệp của sân khấu kịch làm tốt trách nhiệm người nghệ sĩ công dân luôn đi đầu trong công tác cứu trợ.

Sau khi ủng hộ 20 triệu đồng cho quỹ "Trái tim miền Trung" của Báo Người Lao Động, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt tiếp tục công diễn vở cải lương "Truyền tích Cổ Loa xưa" để kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và khán giả.

Ngay trong ngày 4-11, các diễn viên: Hải Triều, BB Trần, Gia Bảo, Nam Thư, Kim Nhã, Ngọc Phước, Tấn Phát... cùng nghệ sĩ Đại Nghĩa đã đến tỉnh Thừa Thiên - Huế để trao quà tận tay người dân chịu nhiều mất mát sau cơn bão.

Theo T. Hiệp/NLĐO