Thứ hai, 29/11/2021, 09h04

Sáng tỏ lý do Ronaldo không được đá chính trước Chelsea

HLV Michael Carrick đã giải thích lý do ông không chọn Ronaldo đá từ đầu ở trận Man Utd hoà Chelsea 1-1 tại vòng 13 Premier League.
Carrick gây bất ngờ khi không chọn Ronaldo đá chính
Ở trận cuối cùng của mình trên cương vị HLV Man Utd, Michael Carrick để Ronaldo dự bị. Nhà cầm quân trẻ người Anh chỉ tung CR7 vào sân ở phút 64, khi tỉ số là 1-0 nghiên về M.U.
Vào sân thay người, Cris Ronaldo không tạo nên sự khác biệt. Không xé lưới Chelsea, CR7 kéo dài chuỗi trận tịt ngòi của mình trước The Blues tại Premier League lên con số 11. Ở thời kì đầu khoác áo M.U, Ronaldo từng trải qua 10 trận liền không ghi bàn trước Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh.
Không hài lòng vì phải dự bị, Ronaldo đã đi thẳng vào đường hầm sau trận đấu. Về phía Michael Carrick, sau trận hoà ở Stamford Bridge, vị HLV 40 tuổi cho biết vì sao ông không chọn CR7 đá chính.
Michael Carrick giải thích: “Tôi muốn làm mới chiến thuật nên có một số điều chỉnh nhân sự. Martial, Van de Beek và Ronaldo là những cái tên đáng chú ý không đá chính.
Trước trận, tôi đã trao đổi với Ronaldo về quyết định. Cậu ấy vui vẻ chấp nhận và ủng hộ những người đá chính.
Đây đơn thuần chỉ là quyết định mang tính chiến thuật vì tôi muốn có một chút thay đổi. Tôi nghĩ đây là một quyết định đúng đắn.
Kế hoạch của tôi là giữ thế trận chặt chẽ trong khoảng 60 đến 70 phút đầu rồi tung Cris Ronaldo vào sân với hi vọng cậu ấy có thể ghi bàn”.
Tuy nhiên, kế hoạch của Carrick đã không thành công. Vào sân thay người, CR7 không xé lưới Chelsea như kì vọng của vị HLV trẻ người Anh.
Ở trận này, Man Utd có bàn thắng nhờ pha lập công của Sancho xuất phát từ sai lầm của Jorginho. Chính tiền vệ người Italia đã ghi bàn gỡ hoà cho Chelsea khi thực hiện thành công quả 11m.
Trận hoà 1-1 trước M.U khiến Chelsea bị đội đứng thứ hai Man City áp sát trên BXH. Hiện tại, The Blues đứng đầu bảng với chỉ 1 điểm nhiều hơn The Citizens (30 so với 29). Trong khi đó, Quỷ đỏ vẫn đứng ở vị trí thứ 8, với 12 điểm kém Chelsea.
Xuân Hà (theo bongdaso)