Thứ sáu, 22/1/2021, 10h26

‘Sát thủ’ được săn đón của Serie A bất ngờ sang Pháp

Tiền đạo rất được săn đón suốt thời gian qua, Arkadiusz Milik đã chính thức rời Napoli để chuyển sang bến đỗ đầy bất ngờ là Marseille.
Milik đầu quân cho Marseille dù được nhiều đội bóng danh tiếng khác theo đuổi
Dù bị HLV Gennaro Gattuso “ghẻ lạnh” ở mùa giải năm nay nhưng Arkadiusz Milik vẫn là cái tên rất được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Suốt từ phiên chợ hè 2020, tiền đạo người Ba Lan đã dược liên hệ với nhiều CLB danh tiếng như Juventus, AS Roma, Chelsea, Tottenham hay Everton.
Thế nhưng rất bất ngờ khi Milik lại lựa chọn nước Pháp là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Chân sút 26 tuổi vừa chính thức hoàn tất bản hợp đồng gia nhập đội á quân Ligue 1 mùa trước, Marseille dưới dạng cho mượn kéo dài 18 tháng - đến hè 2022 điều khoản mua đứt bắt buộc.
Theo các nguồn tin uy tín tại Italia và Pháp, Marseille sẽ trả ngay cho Napoli 8 đến 9 triệu euro ở thương vụ này, chưa kể 3 đến 4 triệu euro phụ phí. Bên cạnh đó, đại diện nước Pháp sẽ phải chia cho đối tác 20% số tiền nhận được nếu bán tuyển thủ Ba Lan trong tương lai.
Có thể nói Napoli đã “lỗ nặng” bởi ở kì chuyển nhượng hè 2016, họ từng phải cắn răng chi 35 triệu euro cho Ajax Amsterdam để đổi lấy chữ kí của Milik. Kết thúc hơn 4 năm gắn bó với đội bóng miền nam Italia, “sát thủ” chuẩn bị bước sang tuổi 27 (vào ngày 28/2) ghi được 48 bàn sau 122 lần ra sân trên mọi đấu trường.
Tại Marseille, Milik sẽ khoác áo số 19. Anh được kì vọng sẽ giúp HLV Andre Villas-Boas giải quyết cơn “khủng hoảng mini” với chuỗi 3 trận liền không thắng ở Ligue 1 (hòa 1, thua 2) và 2 trong số đó không thể ghi bàn. Đội chủ sân Velodrome hiện xếp thứ 6 trên BXH, kém ngôi đầu của nhà đương kim vô địch PSG tới 10 điểm (đá ít hơn 1 trận).
Lệ Nhi (theo bongdaso)