Thứ ba, 8/6/2021, 08h49

Sau 2 ngày thu tuyển, hơn 6.000 người đăng ký tiêm thử nghiệm vắc xin "made in Việt Nam" giai đoạn 3

Thông tin từ Học viện Quân y cho biết đã có hơn 6.000 tình nguyện viên đăng ký tiêm thử nghiệm Nano Covax, không giới hạn độ tuổi tối đa.

Sau hai ngày thu tuyển, đã có hơn 6.000 tình nguyện viên đăng ký tham gia thử nghiệm vắc xin Nano Covax

Sáng 8/6, thông tin từ Học viện Quân y cho biết, sau 2 ngày thu tuyển, đã có hơn 6.000 người đăng ký tham gia nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Nano Covax. Đây là vắc xin do Công ty cổ phần sinh học dược Nanogen cùng Học viện Quân y nghiên cứu phát triển. 

Theo đó, trong lần thu tuyển này, tình nguyện viên đáp ứng yêu cầu đủ 18 tuổi và không giới hạn độ tuổi tối đa tham gia thử nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, vắc xin Nano Covax cũng sẽ tiêm cho những tình nguyện viên có bệnh mãn tính như: tăng huyết áp, đái tháo đường... Những bệnh này phải trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính. Việc tiêm thử nghiệm trên đối tượng này nhằm đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm… là cơ sở để tiêm đại trà, sau khi hoàn thành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. 

Trước đó, như Báo Phụ Nữ đã đưa tin, trong giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax sẽ được tiêm thử nghiệm trên 13.000 tình nguyện viên. Đại diện Học viện Quân y cho hay, trong số 13.000 tình nguyện viên, 1.000 người đầu tiên sẽ tiêm tại Học viện Quân y và Bến Lức (Long An). 12.000 người còn lại có thể sẽ mở rộng và tiêm thêm tại Hưng Yên, Tiền Giang. Mức liều tối ưu được lựa chọn tiêm cho các tình nguyện viên là 25mcg.

Đại diện Học viện Quân y cũng cho hay, tới nay, các tình nguyện viên tiêm vắc xin Nano Covax trong giai đoạn 2 được tiêm cả 3 mức liều 25mcg, 50mcg và 75mcg đều an toàn, đảm bảo sức khỏe. Các xét nghiệm, đánh giá hiệu quả cho thấy vắc xin Nano Covax sinh miễn dịch tốt, lên tới hơn 90%, và có hiệu quả với cả biến thể của virus SARS-CoV-2 tìm thấy lần đầu tại Anh và Nam Phi.

Được biết, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh Quốc gia có các cuộc họp đánh giá khắt khe về kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2, yêu cầu hoàn thiện hồ sơ giai đoạn 3. Dự kiến Bộ Y tế sẽ có quyết định cho phép triển khai tiêm vắc xin Nano Covax.

Theo H.Anh/PNO