Thứ năm, 17/6/2021, 15h25

Sau 24 giờ phát hành trực tuyến, “Bố già” bị 10 website chiếu lậu

Galaxy Play cho biết chỉ chưa đầy 24 giờ phát hành trên hệ thống, đơn vị phát hiện hơn 10 website lậu “kéo” phim về chiếu, gây khó khăn cho đơn vị trong việc quảng bá, phục vụ khán giả.

Sau thành công từ doanh thu phòng vé trong nước cũng như phát hành một thời gian tại nhiều quốc gia, Bố già được đưa lên ứng dụng xem phim trực tuyến Galaxy Play. Tuy nhiên, khi vừa phát hành trực tuyến, nhiều web phim lậu đã dùng một số thủ thuật lấy cắp phim và lan truyền trên mạng.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện của Galaxy Play cho biết: “Chưa đầy 24 giờ phát hành Bố già trên Galaxy Play, chúng tôi đã phát hiện và thống kê được hơn 10 đường link phim lậu sao chép phim bị truyền tay nhau trên mạng xã hội. Nổi cộm là các tên miền: phimgiz, fullphimmoi, bilutvs, phimmoii, zingtvs...”.

Hiện một trang web đang ngang nhiên chiếu phim điện ảnh Bố già. Galaxy Play đã gửi báo cáo đến trang web này.

Hiện đội ngũ của đơn vị này liên tục thực hiện việc “quét” các trang phim xâm phạm bản quyền Bố già. Sau khi phát hiện, đơn vị sẽ gửi báo cáo thông qua email, yêu cầu website vi phạm gỡ nội dung. Nếu quá thời gian quy định, sẽ nhờ sự can thiệp từ các cơ quan chức năng theo Luật Sở hữu trí tuệ.

“Không riêng Bố già, nhiều phim khác của chúng tôi cũng bị các phim lậu lấy cắp. Đặc biệt trong thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh khiến nhu cầu xem phim online tăng nhanh, một số đối tượng đã cố tình “đánh cắp” và phát tán các nội dung có bản quyền thuộc về chúng tôi một cách bất hợp pháp trên môi trường internet”, phía Galaxy bức xúc.

Bố già vừa phát hành trực tuyến vào 15/6 nhưng hiện đã có nhiều web lậu tải về, lan truyền trái phép.

Cùng với việc báo cáo các trang web vi phạm, thời gian qua, đơn vị này đã gửi công văn đề nghị hỗ trợ đến Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông của một số tỉnh/thành như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và các cơ quan có thẩm quyền để điều tra, xử lý các trang web phát tán phim. 

Theo Diễm Mi/PNO