Thứ năm, 17/6/2021, 08h23

Sergio Ramos chia tay Real Madrid

Trung vệ Sergio Ramos đã chính thức rời Real Madrid sau 16 năm gắn bó và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.
Ramos chính thức chia tay Real Madrid
Suốt vài tháng trở lại đây, tương lai của Sergio Ramos đã trở thành chủ đề được quan tâm bậc nhất ở Real Madrid. Hợp đồng của trung vệ người Tây Ban Nha với Los Blancos chỉ còn hiệu lực đến hết ngày 30/6/2021 nhưng vì nhiều lý do, đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán.
Thực tế, nguyện vọng của Ramos là ở lại Real còn phía CLB cũng muốn giữ chân thủ quân. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu nhất quyết không phá vỡ chính sách gia hạn từng năm một và yêu cầu ngôi sao này giảm lương ít nhất 10%. Trong khi đó, anh lại đòi bằng được giao kèo 2 năm cùng thu nhập được giữ nguyên.
Cuối cùng, sau thời gian dài thương thảo bất thành, Real và Ramos đã quyết định “đường ai nấy đi”. Trên trang chủ, Los Blancos chính thức thông báo đội trưởng CLB sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết ràng buộc vào ngày 30/6 tới đây. 
Ramos sẽ có buổi họp báo chia tay Real vào lúc 12h30 trưa thứ Năm (tức 17h30 theo giờ Việt Nam). Chủ tịch Florentino Perez cũng sẽ có mặt ở buổi họp báo này. Như vậy, lão tướng người Tây Ban Nha sẽ chia tay sân Bernabeu sau 16 năm gắn bó.
Hè 2005, Ramos gia nhập Real từ Sevilla với mức phí 27 triệu euro, từng là kỉ lục với một hậu vệ người Tây Ban Nha thời điểm bấy giờ. Từ đó đến lúc rời đi, trung vệ 35 tuổi đã có tổng cộng 671 lần ra sân, ghi 101 bàn cho Los Blancos trên mọi đáu trường. Anh cũng giành được hàng loạt danh hiệu mà nổi bật là 4 lần đăng quang tại Champions League cùng 5 La Liga.
Lần cuối cùng Ramos ra sân cho Real là ở trận bán kết lượt về Champions League mùa giải vừa qua, kết thúc với thất bại 0-2. Trong mùa bóng cuối khoác áo Los Blancos, anh có đóng góp rất hạn chế, chỉ đá vỏn vẹn 21 trận bởi thường xuyên vắng mặt vì chấn thương.
Lệ Nhi (theo bongdaso)