Thứ tư, 24/2/2021, 09h42

Siêu cò Mino Raiola: Chỉ 10 đội bóng có thể mua Haaland

Người đại diện của Erling Haaland, Mino Raiola cho hay có 10 đội bóng trên thế giới có thể chiêu mộ tiền đạo người Na Uy trong đó có 4 CLB Premier League.
Haaland là hàng ‘hot’ vào thời điểm này
Erling Haaland bùng nổ dữ dội từ khi gia nhập Dortmund. Đến thời điểm này, tuyển thủ Na Uy đã ghi 43 bàn/43 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng Đức. Riêng ở mùa 2020/21, Erling Haaland đã ghi 27 bàn/25 trận, trong đó có 17 bàn/17 trận ở Bundesliga.
Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, Erling Haaland được coi sẽ cùng Mbappe trở thành những người kế thừa 2 siêu sao Cris Ronaldo và Messi trong tương lai. Tương tự Mbappe, Haaland đang được rất nhiều đội bóng lớn thế giới săn mua.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên BBC Sports vào hôm qua, Mino Raiola - người đại diện của Erling Haaland cho biết có 10 đội bóng có thể chiêu mộ chân sút 20 tuổi.
“Rõ ràng là mọi người đang coi Erling như một trong những ngôi sao tiềm năng trong tương lai bởi vì rất khó để làm những gì cậu ấy làm được ở độ tuổi và cấp độ của mình.
Erling sẽ là một trong những ngôi sao của thập kỷ tới, vì chúng ta thấy rằng những ngôi sao như Ibrahimovic, Ronaldo và Messi đang đến độ tuổi mà mọi người đều tự hỏi: 'Chúng ta còn có thể tận hưởng họ trong bao lâu nữa?' Vì vậy, mọi người đang tìm kiếm thế hệ mới.
Chỉ có 10 đội bóng có đủ khả năng mua Erling và cung cấp nền tảng cậu ấy muốn sau khi ở Dortmund, và bốn trong số này là những đội bóng  Anh.
Tôi không nghĩ rằng có một giám đốc thể thao hay HLV nào trên thế giới lại nói 'không quan tâm' đến Erling cả. Nó giống như nói: 'Có đội đua xe Công thức 1 nào không quan tâm đến việc sở hữu Lewis Hamilton hay không?’”, ông Mino Raiola nói.
Trước tuyên bố của Mino Raiola, vào hôm qua, TuttoMercatoWeb cho hay Chelsea coi Haaland là mục tiêu chiêu mộ số 1. Cụ thể, ông chủ Roman Abramovich đã duyệt chi 260 triệu bảng để The Blues mua sắm rầm rộ ở kì chuyển nhượng hè 2021 với Haaland là ưu tiền hàng đầu. Ngoài Chelsea, 3 đội bóng nữa được cho cũng rất quan tâm đến chân sút người Na Uy là Real Madrid, Barcelona và Man Utd.
Xuân Hà (theo bongdaso)