Thứ ba, 23/4/2019, 23h09

Sinh viên ĐH Ngoại thương đạt giải quán quân Leadership 4.0 - 2019

Leadership 4.0 - 2019 là cuộc thi học thuật do Bộ môn Cơ sở - Cơ bản phối hợp CLB Lý luận Trẻ Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tổ chức với quy mô mở rộng, thu hút hơn 400 thí sinh của 10 trường ĐH trên địa bàn TP.HCM tham gia. Với mục đích giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý luận để phát triển năng lực cá nhân, giúp ích cho cộng đồng, cuộc thi mang dến sứ mệnh phát hiện và đào tạo ra thế hệ những nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Qua đó, mong muốn lan tỏa tư duy đổi mới trong sinh viên, góp phần hình thành nên cộng đồng những người trẻ không ngại thử thách, sẵn sàng dấn thân để bứt phá.

Nếu như ở vòng 1, thí sinh trải qua bài kiểm tra về kiến thức căn bản và nâng cao về các lĩnh vực của đời sống xã hội đương đại, đánh giá khả năng diễn đạt, lập luận, quan điểm, thái độ của thí sinh về một vấn đề/ hiện tượng xã hội cụ thể; Vòng 2, thí sinh làm quen với các buổi training, thử thách online với chatbot và thử thách dấn thân thực tế, làm việc nhóm, “du lịch 3 không”; thì ở Vòng 3, các bạn sẽ lập và thương mại hóa các dự án cá nhân song song với việc thực hiện dự án cộng đồng (Dự án cải tạo khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sĩ và Đề án thu gom rác thải biển) tại xã Tân Thành với sự hỗ trợ từ phía UBND xã, Đoàn Thanh niên xã, cùng với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Sau 3 vòng thi, 5 thí sinh xuất sắc góp mặt trong đêm chung kết mang tên “Chân dung Nhà lãnh đạo 4.0” diễn ra lúc 18h00 ngày 20-4 tại Nhà hát Bến Thành, gồm: Đặng Thùy Dung (FTU2), Nguyễn Thị Lan (HCMUS), Phạm Minh Khánh (FTU2), Nguyễn Trường Giang (FTU2), Nguyễn Thị Thùy Vy (FTU2).

Đêm thi trải dài qua 2 phần: Vision - Planning và Action. Ở Vision - Planning, mỗi thí sinh  có 11 phút để hùng biện về chủ đề cho trước và liên hệ với tầm nhìn của bản thân trong việc trình bày dự án cụ thể nhằm hiện thực hóa tầm nhìn đó. Trên sân khấu, Top05 đã thể hiện tầm nhìn chiến lược và tư duy đột phá, được cụ thể hóa trong các chủ đề hùng biện và các dự án tâm huyết: phần mềm ứng dụng cho thùng rác thông minh, thương mại điện tử cho thực phẩm hữu cơ sạch, mạng lưới xe đạp công cộng nội thành, cuộc thi lãnh đạo, mô hình hỗ trợ những nhà khởi nghiệp.
Kết thúc phần thi đầu tiên, Hội đồng Giám khảo dưới sự chủ trì của rất nhiều tên tuổi trong giới chuyên môn như: TS. Dương Ngọc Dũng, Nghệ sĩ Thanh Bạch, PGS.TS Nguyễn Tiến Hoàng, cùng hơn 6 giám khảo là lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp uy tín đã lựa chọn ra 2 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào phần thi “Action” - phần thi quyết định, thử thách thí sinh trong việc hóa thân thành nhà lãnh đạo, giải quyết tình huống thực tế thông qua tiểu phẩm trực tiếp trên sân khấu.

Nguyễn Thị Thùy Vy - SV Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP.HCM, đã xuất sắc giải quyết tình huống trong vai Giám đốc Nhân sự, khi doanh nghiệp đang đứng trước “cơn bão” robot thay thế  80% lao động với năng suất gấp 10 lần. Đồng thời, cô cũng đang chịu sức ép từ Tổng Giám đốc vì việc đối tác Nhật Bản tài trợ 1 robot có thể đảm nhận vai trò quản lý nhân sự. Với phần thể hiện đầy bản lĩnh và vượt trội trong tư duy lẫn tầm nhìn, Thùy Vy đã đạt giải Quán quân của cuộc thi Leadership 4.0 quy mô cấp trường mở rộng năm nay.

Nguyễn Thị Lan - SV Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM đạt giải Á quân khi đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty Paradise. Lan hoàn thành phần xử lí tình huống của mình một cách khéo léo với loạt công kích kịch liệt từ báo giới trong lễ nhận chứng nhận “Doanh nghiệp Xanh”.

Phát biểu tại đêm thi chung kết, PGS.TS Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở 2, Trường ĐH Ngoại thương cho rằng: sân chơi này không chỉ dừng lại ở việc tìm ra ngôi vị quán quân, mà quan trọng là cuộc thi còn có tính lan tỏa. Từ những chân dung tài năng đó, sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TP.HCM sẽ lấy đó làm điểm cảm hứng cho mình để phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vun đắp kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ, từ đó có thể thích ứng trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng và cạnh tranh gay gắt và thể hiện tài năng của thế hệ trẻ.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Quyên - Giám đốc khối Hành chính Nhân sự Tập đoàn Royal Holdings - Đại diện Nhà tài trợ Vàng của cuộc thi phát biểu: Việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh theo chiều sâu, phát triển bền vững đòi hỏi doanh nghiệp cần sàng lọc nhân sự phù hợp cho chiến lược sắp tới của doanh nghiệp. Đó là lý do mà các doanh nghiệp có triết lý kinh doanh tương đồng như Royal Holdings, Perolas Villas Resort, Imas Marketing Partner, Proself... đã cùng nhau tài trợ cho Leadership 4.0 - 2019, mục đích cuối cùng không chỉ là chọn ra thí sinh chiến thắng cuộc thi, mà là đào tạo ra đội ngũ những nhà lãnh đạo thế hệ trẻ có năng lực lãnh đạo, có trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp.

Đêm Chung kết đã khép lại, đánh dấu cột mốc quan trọng cho một mùa giải ấn tượng và thành công của Leadership 4.0 - 2019. Theo chia sẻ từ BTC, đóng góp không nhỏ vào thành công ấy là đồng hành và hỗ trợ đắc lực từ rất nhiều doanh nghiệp uy tín: Nhà tài trợ Kim cương: Perolas Villas Resort - Đơn vị kết nối địa phương; Các Nhà tài trợ Vàng: Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn gạch men Hoàng Gia (Royal Holdings), Công ty Bất động sản Thủ Thiêm (Thu Thiem Real), Apax English, KiotViet; Nhà tài trợ Bạc: Học viện S.O.C; Các nhà tài trợ đồng hành: Công ty Vé Xe Rẻ; Vietskill; Bảo trợ chuyên môn: Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Quản trị tinh thần Proself; Cố vấn Marketing và Truyền thông: IMAS Marketing Partner.

Một số hình ảnh về đêm Chung kết cuộc thi:

PGS.TS Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc CSII Trường ĐH Ngoại thươngtặng hoa và kỷ niệm chương cho nhà tài trợ

BTC Leadership 4.0 - 2019 tặng hoa và kỷ niệm chương cho Hội đồng Giám khảo

Đại diện Hội đồng Giám khảo - Nghệ sĩ Thanh Bạch và TS. Dương Ngọc Dũng  trao giải Quán quân cho thí sinh Nguyễn Thị Thùy Vy