Thứ tư, 29/4/2020, 08h16

Sinh viên Marketing HUTECH: Bản lĩnh từ trải nghiệm thực tế

Ngành Marketing là “trung gian” không thể thiếu trong nền kinh tế tiêu dùng hiện đại khi góp phần quan trọng khiến khách hàng biết đến và lựa chọn sản phẩm của một doanh nghiệp hay một thương hiệu. Chính vì thế, ngành học cũng trở thành lựa chọn của đông đảo bạn trẻ trước ngưỡng cửa đại học hàng năm.

Nhưng yêu thích chỉ là điểm khởi đầu. Trong nền kinh tế không ngừng biến đổi, sinh viên ngành Marketing luôn phải liên tục học hỏi, tích lũy trải nghiệm để tự tin bước vào môi trường làm việc thực tế. Đây cũng là kiểu học rất được yêu thích của sinh viên ngành Marketing trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Tích lũy kiến thức, học hỏi kinh nghiệm cùng chuyên gia

Như 46 ngành còn lại tại HUTECH, ngành Marketing của trường được đào tạo theo định hướng ứng dụng, chú trọng kỹ năng làm việc thực tế cho sinh viên. Và để đáp ứng yêu cầu này thì trước hết, ngay trên những giảng đường truyền thống, sinh viên Marketing HUTECH đã được học theo các tình huống thực tế, với giảng viên là các chuyên gia marketing, giám đốc thương hiệu,... để vừa học kiến thức, vừa học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các khách mời.

Sinh viên HUTECH học marketing cùng CEO thương hiệu trà sữa Toco Toco

Bên cạnh đó, với chương trình “vừa học vừa làm”, sinh viên Marketing HUTECH sẽ học lý thuyết đồng thời vận dụng kiến thức vào các đồ án. Với mỗi chuyên ngành (gồm Marketing tổng hợp, Marketing truyền thông, Quản trị Marketing), các bạn sẽ làm việc theo nhóm - mô phỏng kiểu làm việc của bộ phận Marketing ở doanh nghiệp - để đưa ra ý tưởng và “hiện thực hóa” ý tưởng Marketing của mình. Đây cũng là lúc các bạn trải nghiệm cảm giác tự mình giải quyết vấn đề marketing thực tế, thuyết phục “khách hàng” (là giảng viên) và phản biện trước “đối thủ” (là nhóm phản biện) - trải nghiệm cần thiết tạo nên bản lĩnh, tự tin trở thành một “marketer” chuyên nghiệp.

Các bài tập tình huống để phát triển khả năng ứng dụng kiến thức

“Chinh chiến” các cuộc thi, hiểu nhiều hơn thực tế nghề nghiệp

Một kiểu trải nghiệm thú vị khác của sinh viên Marketing HUTECH là “chinh chiến” ở các sân chơi học thuật - nơi các bạn vừa “test” lại kiến thức, vừa thử thách bản thân, vừa thể hiện những ý tưởng sáng tạo và còn có cơ hội rinh giải thưởng nữa. Vì HUTECH có lợi thế hợp tác doanh nghiệp toàn diện trên nhiều lĩnh vực nên rất nhiều cuộc thi dành cho sinh viên đều có sự đồng hành của doanh nghiệp với giải thưởng hấp dẫn.

Sinh viên tranh tài tại Rookie Entrepreneurs - sân chơi marketing do HUTECH đồng tổ chức

Một trong những sân chơi “khủng” nhất riêng cho sinh viên Marketing HUTECH trong các năm gần đây là Rookie Entrepreneurs do Công ty CP Cacao Việt Nam, trường ĐH Ajou (Hàn Quốc) và HUTECH phối hợp tổ chức. Với hình thức thi theo nhóm để lên chiến lược, lập kế hoạch và triển khai chiến dịch Marketing cho sản phẩm thực tế do doanh nghiệp đưa ra, các nhóm thí sinh có thể vận dụng hiệu quả những kiến thức và kỹ năng chuyên môn mình có, đồng thời học hỏi thêm từ các cố vấn của cuộc thi. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể phát triển khả năng thuyết trình và phản biện của mình với Student Debate, tìm kiếm cơ hội hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp với HUTECH Startup Wings,... - những sân chơi tổ chức thường niên, mở cửa cho sinh viên tất cả các ngành tham gia thử sức.

Trải nghiệm ngoại khóa đa dạng - “bí kíp” cho kỹ năng mềm vững vàng

Trong môi trường kinh doanh hiện đại thường xuyên biến động, cùng với nền tảng chuyên môn thì kỹ năng mềm là yếu tố không thể thiếu để các bạn sinh viên dễ dàng thích nghi. Và Marketing, một lĩnh vực yêu cầu tương tác thường xuyên với người khác, lại càng chú trọng kỹ năng nhiều hơn. Đây cũng chính là lúc các hoạt động ngoại khóa đa dạng tại HUTECH phát huy tác dụng - giúp các bạn sinh viên có nhiều dịp hơn để “bước ra thế giới”.

Môi trường học tập năng động tại HUTECH với đa dạng các hoạt động ngoại khóa

Với hơn 50 CLB từ học thuật, tình nguyện đến năng khiếu nghệ thuật, thể dục thể thao hay các Hội trại, Hội thao thường niên với quy mô toàn trường, sinh viên HUTECH có thể phát triển năng khiếu, theo đuổi sở thích của bản thân, đồng thời tăng thêm kỹ năng giao tiếp, mở rộng mạng lưới quan hệ,... Việc “dấn thân” vào các hoạt động ngoại khóa cũng “buộc” các bạn phải dần trau dồi các tổ chức và sắp xếp công việc, cách quản lý thời gian, làm chủ bản thân hiệu quả, để có thể vừa học tập hiệu quả vừa có thời gian dành cho ngoại khóa. Đây chính là “vũ khí” quan trọng để sinh viên Marketing HUTECH tự tin chinh phục những vị trí nghề nghiệp hấp dẫn trong thế giới Marketing rộng mở hiện nay!

Năm 2020, HUTECH xét tuyển ngành Marketing theo 04 phương thức:

- Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT;

- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;

- Kỳ thi ĐGNL do HUTECH tổ chức;

- Xét tuyển học bạ: Theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm TB năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm); hoặc Theo điểm trung bình 03 học kỳ (tổng điểm HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm). Nhận hồ sơ đợt 1 đến 15/5; đợt 2 đến 30/6. 

T.D.V