Thứ ba, 19/1/2021, 10h11

Sinh viên trải nghiệm tết xưa

Với mục đích nhằm tái hiện không gian văn hóa, phong tục Tết cổ truyền Việt Nam, mong muốn sinh viên nhận biết nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, Đại học FPT Đà Nẵng đã tổ chức hoạt động trải nghiệm dành cho sinh viên trong khuôn viên nhà trường.

Không gian Tết xưa ấm cúng được tái hiện tại ĐH FPT Đà Nẵng

 Pháo đỏ, bánh chưng xanh, cành đào được trang trí bắt mắt

Tòa nhà Gamma Đại học FPT Đà Nẵng trở nên rộn ràng sắc xuân với những góc trang trí mang đặc trưng phong vị Tết xưa: gian hàng tết, bánh chưng xanh, cành đào, câu đối đỏ… Trải nghiệm ở không gian này, sinh viên được hiểu hơn về phong vị tết xưa, mua sắm các món hàng Tết vừa với túi tiền sinh viên. Đặc biệt, mỗi bạn đều có thể gửi ước nguyện, lời chúc, mong muốn của mình dành cho bản thân, bạn bè, người thân… bằng cách viết lên những mảnh giấy màu, gắn lên cây ước nguyện. 

Cây ước nguyện kín những tờ giấy gởi gắm mong muốn của sinh viên về một năm mới may mắn

Không chỉ tham quan trải nghiệm, nhiều sinh viên còn có cơ hội tự tay trang trí các gian hàng mang đậm hình ảnh Tết xưa trong kí ức ấu thơ nhưng cũng không kém phần phá cách, sáng tạo, góp phần lan tỏa dư vị Tết xưa đậm đà bản sắc dân tộc mà tràn đầy sự trẻ trung. Bạn Trương Nguyễn Hoài Thư - sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Mình cảm thấy rất ấm cúng, không gian trang trí như quay về cái Tết cổ truyền ngày xưa, có nhiều không gian check in khá xịn xò, rất thích thú”.

Vĩnh Yên