Thứ sáu, 15/10/2021, 09h27

Sir Alex chỉ rõ lý do Ronaldo xứng đáng giành QBV 2021

Theo Sir Alex Ferguson, Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng vì phá hàng loạt kỉ lục trong năm 2021.
Ronaldo có thành tích cá nhân nổi bật trong năm 2021
Ronaldo đã lọt danh sách 30 đề cử cho Quả bóng vàng 2021 của France Football. Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha không được coi là ứng viên số 1 cho danh hiệu cá nhân cao quý này năm nay.
Ronaldo bị đánh giá thất thế trong cuộc đua tranh Quả bóng vàng với Lewandowski, Benzema, đặc biệt là bộ đôi Messi và Jorghinho vì thua kém thành tích tập thể. Cụ thể, CR7 đoạt 2 danh hiệu không nổi bật trong năm 2021: Siêu cúp Italia và Coppa Italia. Trong khi đó, Messi giành Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và Copa America 2021, còn Jorginho đoạt Champions League, Siêu cúp châu Âu và EURO 2020.
Thua kém về thành tích tập thể nhưng Ronaldo nổi bật vì phá hoặc thiết lập hàng loạt kỉ lục cá nhân trong năm 2021. Cụ thể, Ronaldo đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Vua phá lưới ở Premier League, La Liga và Serie A. Ở cấp độ ĐTQG, tuyển thủ Bồ Đào Nha phá kỉ lục ghi bàn ở các VCK EURO (14 bàn) và quốc tế (115 bàn)…
Theo Sir Alex Ferguson, với những thành tích cá nhân vô tiền khoáng hậu kể trên, Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021. Cựu HLV Man Utd nói: “Cristiano Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng 2021. Năm nay cậu ấy phá hết kỉ lục này đến kỉ lục khác”.
Tương tự Sir Alex, Jorge Mendes cũng “trao” Quả bóng vàng cho Ronaldo. Siêu cò người Bồ Đào Nha nhận định: “Những con số và thống kê liên quan đến Cristiano Ronaldo đã nói lên tất cả. Theo tôi, điều này đủ để giúp cậu ấy giành Quả bóng vàng năm nay”.
Xuân Hà (theo bongdaso)