Thứ tư, 8/12/2021, 10h08

Sôi nổi các hoạt động đón trẻ tại trường mầm non sau 6 tháng nghỉ dịch

Ngay sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu sẵn sàng phương án đón học sinh trở lại trường học, các trường mầm non trên địa bàn TP. Thủ Đức đã bắt tay ngay vào lau chùi, vệ sinh, sửa sang lại trường lớp.

Tại Trường MN Tuổi Hồng (P. Tăng Nhơn Phú A, Thành Phố Thủ Đức), đã tổ chức buổi tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh Covid trong trường mầm non đến toàn thể cán bộ, giáo viên như: mời cán bộ chuyên môn của trạm y tế phường đến trường tuyên truyền cho Phụ huynh cách phòng chống dịch bệnh; in màu các hình ảnh, nội dung về bệnh dịch kèm Thông báo về một số biện pháp phòng, chống dịch để đăng lên Cổng thông tin của trường, dán nội dung tuyên truyền lên các bản thông báo, bản tin, trường, lớp.

Đồng thời chuẩn bị sẵn các vật dụng, thiết bị để hỗ trợ phòng ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, trường mầm non Tuổi Hồng được sự quan tâm của phụ huynh đã hỗ trợ thêm máy phun khuẩn để cho học sinh sử dụng khi đi học lại. Cụ thể: trường trang bị cho phòng y tế gồm 06 dụng cụ đo thân nhiệt điện tử, khẩu trang 15 hộp, khẩu trang lẻ 100 cái rời để phát cho phụ huynh khi cần thiết; Nước rửa tay khô 40 chai; 03 dụng cụ đo nhiệt kế điện tử; 03 cây kẹp nhiệt kế thủy ngân; Dung dịch khử khuẩn Javel 15 bình; xà bông lifebuoy 15 hộp và 7 bịch 150ml (sau khi đã phát về lớp). Nhà trường cũng đã bổ sung thêm ly uống nước bằng melamin trắng, ly giấy…để trẻ sử dụng tại lớp. Ở mỗi lớp cũng sẽ được phát nước rửa tay sát khuẩn để học sinh rửa tay thường xuyên khi đi học trở lại...

Trường MN Tuổi Hồng (TP.Thủ Đức) tập huấn công tác phòng chống dịch để đón trẻ trở lại trường lớp.

Mặc khác, Trường cũng đã thành lập Ban An toàn phòng, chống dịch Covid-19 gồm các cán bộ chủ chốt và giáo viên để theo sát mọi hoạt động của trường, lớp và đưa ra các phương án dự phòng hợp lý. Đồng thời, lên các kịch bản phòng, chống dịch cho mọi tình huống xảy ra. Hiệu trưởng MN Tuổi Hồng - Trần Châu Cẩm Tú cho biết, dù chưa biết khi nào học sinh có thể trở lại trường nhưng nhà trường đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón học sinh đi học lại khi được Phòng giáo dục đào tạo cho phép và xây dựng thời khóa biểu cũng như lập các kế hoạch hoạt động phù hợp với từng lứa tuổi trên nguyên tắc thích ứng các tiêu chuẩn về phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Ngoài ra, nhà trường đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy dưới sự giám sát của cán bộ đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an TP Thủ Đức, nhằm giúp cho giáo viên không bị bất ngờ trước các tình huống cháy nổ, qua đó tạo tâm lý tin tưởng cho quý phụ huynh an tâm gửi con đến trường mầm non.

Diễn tập, triển khai các phương án phòng chống dịch, để chuẩn bị tốt nhất cho việc đón trẻ đến trường

Ghi nhận cho thấy nhiều trường mầm non trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A cũng đang tích cực dọn dẹp, sửa sang trường, chuẩn bị để có thể đón trẻ bất cứ lúc nào. Tại trường mầm non Ban Mai (Tăng Nhơn Phú A), nhiều giáo viên tỏ rõ niềm vui sau nhiều tháng thực hiện giãn cách xã hội, nay được trở lại ngôi trường quen thuộc của mình. Các thầy cô không quản ngại vất vả, cùng chung tay kê lại bàn ghế, phun xịt lại sân trường bị nấm mốc, trồng lại vườn hoa, cây cảnh… Nhiều trường đã tận dụng thời gian để sửa chữa trường lớp theo kế hoạch có từ trước nhưng phải dừng lại do dịch bệnh để kịp đưa vào sử dụng khi học sinh được trở lại trường.

Trường mầm non Ban Mai  phun khử khuẩn định kỳ tại trường 

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã chủ động lập kế hoạch, hướng dẫn các đoàn thể trong trường lắp đặt, chế tạo thêm các máy rửa tay sát khuẩn tự động, buồng phun khử khuẩn tự động toàn thân di động…

Bà Trần Châu Cẩm Tú - Hiệu Trưởng MN Tuổi Hồng: “Dù chưa biết ngày nào học sinh có thể trở lại trường nhưng với tâm thế luôn sẵn sàng, tập thể sư phạm nhà trường luôn, cố gắng chuẩn bị trường lớp thật chu đáo, khi đã đón học sinh trở lại thì phải thật sự an toàn để dạy và học ổn định, lâu dài đáp ứng được sự kỳ vọng, an tâm của phụ huynh học sinh sau một thời gian dài nghỉ dịch.”.

Thanh Hải