Thứ hai, 6/7/2020, 09h38

Sôi nổi các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 3-7-2020, tại TP Cần Thơ, UBND TP Hồ Chí Minh kết hợp UBND TP Cần Thơ  tổ chức Ngày hội kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Đến dự có đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), và đại diện Sở VHTTDL các tỉnh, thành ĐBSCL, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch.


Nghi thức cắt band khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL

Diễn ra từ ngày 3-4/7/2020, Ngày hội thu hút 30 gian hàng của 14 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh du lịch với nhiều lĩnh vực: Lữ hành, Nhà hàng, Khách sạn, điểm và vườn du lịch; các hãng hàng không Việt Nam…

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, nhấn mạnh: “Trong bối cảnh chưa thể mở cửa du lịch quốc tế do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc thúc đẩy phát triển du lịch trong nước được xem là giải pháp duy nhất để từng bước khôi phục ngành du lịch. Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh cần thực hiện mục tiêu kép vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội. Ngày hội kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL nhằm tạo điều kiện để các tỉnh, thành, công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân liên kết, hợp tác xây dựng các sản phẩm du lịch mới, thu hút khách du lịch”.

Trong khuôn khổ Ngày hội, diễn ra nhiều hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL. Giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch: Lữ hành, Nhà hàng, Khách sạn, điểm, vườn du lịch... Giới thiệu đường bay mới và các chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không Vietjet air, Bamboo Air… Hoạt động mua, bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách du lịch tham quan các gian hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn (giảm giá từ 10 - 60% dịch vụ).


Đại biểu tham quan các gian hàng

… Vào chiều ngày 3-7-2020, Báo Tuổi trẻ phối hợp Sở VHTT&DL TP.HCM và Sở VHTT&DL Cần Thơ, cùng 3 đơn vị đồng hành: Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist tổ chức Hội thảo: Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn du lịch Ấn Tượng Việt Nam 2020. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 150 khách mời gồm đại diện Lãnh đạo Tổng cục du lịch, lãnh đạo Vụ Thị trường du lịch, Vụ Lữ hành, Vụ khách sạn, Viện nghiên cứu phát triển Du lịch, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành ĐBSCL, cùng các doanh nghiệp.


Phần thảo luận tại  Hội thảo “Kết nối Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long”

ĐBSCL là khu vực trù phú với nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng như: chợ nổi, du lịch miệt vườn, du lịch sông nước, cùng văn hóa truyền thống, những sản vật địa phương đặc sắc… Tuy nhiên chưa thu hút được nhiều du khách và khai thác triệt để tiềm năng vốn có bởi nhiều lý do: sản phẩm du lịch cũ, trùng lặp, chưa tạo được những điểm nhấn mới. Tại hội thảo,  các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến  nhằm làm mới du lịch ĐBSCL, phát huy những giá trị đặc trưng riêng từng tỉnh, đưa ra những giải pháp thu hút khách du lịch hậu dịch Covid. Trong đó, Sở VHTT&DL TP.HCM công bố các chính sách, chương trình liên kết với ĐBSCL. Nhóm doanh nghiệp: Vinpearl - Vinwonder, Vietjet, Saigontourist cũng đưa ra các chương trình liên kết với nhau, công bố các điểm lưu trú, đường bay, tuyến tour mới để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Qua các chương trình liên kết cùng hoạt động cam kết giữa các các cơ quan ban ngành và doanh nghiệp du lịch tại Hội thảo, đã mở bước đột phá trong phát triển sản phẩm, kích cầu du lịch cho TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố của đồng bằng.

   Đan Phượng