Thứ tư, 23/10/2019, 15h17

SpaceX cung cấp internet vệ tinh từ giữa năm 2020

Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell cho biết trong một hội nghị truyền thông mới đây rằng công ty hy vọng sẽ cung cấp internet vệ tinh băng rộng Starlink cho khách hàng Mỹ vào giữa năm 2020.

Dịch vụ internet vệ tinh từ SpaceX sẽ được vận hành từ năm 2020. Ảnh: AFP

Theo Engadget, dịch vụ sẽ phụ thuộc vào việc đưa đủ các vệ tinh vào sử dụng, với kế hoạch của SpaceX là thực hiện từ 6 đến 8 lần phóng vệ tinh Starlink vào quỹ đạo tầm thấp của Trái đất. Trước đó, công ty mới chỉ thực hiện 1 lần phóng vệ tinh Starlink trong tháng 5.2019.
Đến thời điểm này, SpaceX vẫn chưa có kế hoạch áp giá và các gói mà họ cung cấp, chỉ biết rằng đây sẽ là dịch vụ phụ trợ cho hoạt động kinh doanh chính của SpaceX là công nghiệp vũ trụ.
Shotwell nói thêm rằng yêu cầu phê duyệt cho 30.000 vệ tinh bổ sung không nhất thiết có nghĩa là SpaceX sẽ xây dựng và phóng tất cả chúng. Công ty cần ít vệ tinh hơn đáng kể để Starlink bao phủ hành tinh. Việc có nhiều vệ tinh chỉ đơn giản là giúp SpaceX cung cấp thêm các dịch vụ tùy chỉnh cho khách hàng.
Cũng tại hội nghị nói trên, CEO Elon Musk của SpaceX cho biết công ty đang thử nghiệm dịch vụ internet được mã hóa cho máy bay của không quân Mỹ.
Việc SpaceX muốn nhanh chóng triển khai dịch vụ internet vệ tinh của mình là hoàn toàn dễ hiểu khi mà Amazon cũng hy vọng sẽ triển khai dịch vụ internet vệ tinh băng rộng, trong khi OneWeb đã có vệ tinh của riêng mình, còn dự án Loon của Alphabet đang dần hoàn thiện. Nếu SpaceX mất quá nhiều thời gian, công ty có nguy cơ mất khách hàng trước các đối thủ.

Theo Thành Luân/TNO