Thứ hai, 20/9/2021, 09h07

Sự giống nhau đến kỳ lạ giữa Chelsea và Liverpool tại Premier League

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22 trôi qua được 5 vòng đấu và có sự giống nhau đến kỳ lạ giữa hai đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng, Chelsea và Liverpool.
Ở vòng 5 Ngoại hạng Anh vừa kết thúc, Liverpool ra sân vào chiều thứ Bảy và có được chiến thắng 3-0 trên sân nhà Anfield trước Crystal Palace. Mane, Salah và Keita là những người ghi bàn cho The Kop.
Liverpool gọi, Chelsea lập tức đáp trả đêm qua. Thầy trò HLV Thomas Tuchel thậm chí còn ấn tượng hơn khi đánh bại Tottenham cũng với tỷ số 3-0, ngay trên sân của đối thủ. 
Chelsea và Liverpool giống nhau khó tin ở 5 vòng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh
Bộ đôi trung vệ Thiago Silva và Antonio Ruediger cùng nhau lập công, xen giữa là màn tỏa sáng của tiền vệ Kante.
Quay lại 4 vòng đấu khởi đầu của Ngoại hạng Anh có thể thấy, không chỉ chia nhau hai vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng mà Chelsea và Liverpool còn có sự giống nhau đến khó tin về kết quả.
Ở vòng khai màn, Chelsea hạ Crystal Palace 3-0, còn Liverpool cũng xử đẹp Norwich với tỷ số tương tự.
Chelsea đang bay cao ở mùa giải năm nay
Đến vòng hai, cùng có tỷ số 2-0, trong khi Chelsea buộc Arsenal ôm hận thì Liverpool cũng khá dễ dàng lấy 3 điểm trước Burnley.
Tại vòng 3, khi hai đội cham trán nhau thì bất phân thắng bại, mỗi đội ghi được một bàn thắng. Kai Havertz mở tỷ số cho The Blues ở phút 22, Mohamed Salah giữ lại 1 điểm cho "Lữ đoàn đỏ" bẳng pha sút penalty thành công ở cuối hiệp một.
Chưa hết, sự giống nhau giữa hai CLB tiếp tục lặp lại ở vòng 4. Cú đúp của Lukaku cùng pha lập công của Kovacic giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 cho Chelsea trước Aston Villa. Trong khi đó, Salah, Fabinho và Mane là những cầu thủ tỏa sáng để mang 3 điểm với tỷ số tương tự cho thầy trò HLV Jurgen Klopp trên sân của Leeds Utd.
Liverpool cũng chưa nhận thất bại nào ở mùa này
Đó là về mặt tỷ số, trên bảng xếp hạng Premier League cũng chứng kiến sự trùng lặp đến kỳ lạ. Sau 5 vòng đấu, cả Chelsea và Liverpool cùng có được 13 điểm sau bốn trận thắng, một trận hòa. Hai đội bóng này đều ghi được 12 bàn và để thủng lưới một lần và hiệu số +11.
Nếu phải tìm ra một điểm khác biệt giữa hai đội bóng sau 5 vòng đấu đầu tiên thì đó là ở tên gọi của họ. Do tên bắt đầu bằng chữ cái "C" nên Chelsea xếp trên đối thủ, trong khi của Liverpool bắt đầu bằng chữ cái "L".
Thiên Bình (theo vietnamnet)