Thứ bảy, 12/6/2021, 09h39

Sức hút từ phim đề tài gia đình

Phim đề tài gia đình nếu có được câu chuyện gần gũi, diễn xuất tốt, tạo được cảm giác chân thật sẽ dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem

Trong nhiều phim đề tài gia đình được phát sóng phục vụ khán giả vừa qua, 2 bộ phim "Hương vị tình thân" và "Cây táo nở hoa" đang thu hút đông đảo khán giả. Ngoài cùng chủ đề khai thác tình cảm gia đình, hai phim này đều là phim Việt hóa từ kịch bản của Hàn Quốc.

Được Việt hóa từ tác phẩm "My only one" phát sóng năm 2018, phim "Hương vị tình thân" do NSƯT Nguyễn Danh Dũng đạo diễn và có nội dung kể về hành trình tìm về nguồn cội của Phương Nam (Phương Oanh đóng) - một cô gái trẻ cá tính, nhiều ước mơ. 

Phương Nam đang sống yên ấm bên gia đình thì phát hiện bản thân chỉ là con nuôi. Sau phát hiện bất ngờ, biến cố dồn dập đến với Phương Nam khi cha nuôi đột ngột bị tai nạn qua đời, mẹ nuôi vứt bỏ cô lại cùng khoản nợ lớn rồi bỏ trốn. Lúc đó, ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam đóng), cha ruột của Phương Nam xuất hiện. Ông Sinh ra tù, không dám nhận con, chỉ lặng lẽ âm thầm bảo vệ Phương Nam. Nhiều mối quan hệ khác cũng lần lượt xuất hiện, gây ra ồn ào và bí mật về ông Sinh dần hé lộ.

Phim hiện phát sóng 39 tập (dự kiến 120 tập) trên kênh VTV1 và tạo được sức hút riêng. Ban đầu, khán giả khen ngợi diễn xuất của NSƯT Võ Hoài Nam, NSND Như Quỳnh, NSND Công Lý nhưng lại chê Phương Oanh. Họ cho rằng cô diễn gượng gạo, gồng, chưa lột tả mượt mà tính cách nhân vật. Tuy nhiên, dần dần, Phương Oanh có sự chuyển hướng tích cực, nhập vai ổn hơn dù vẫn còn những khen chê trái chiều. 

"Hương vị tình thân" nhận được nhiều bình luận tích cực trên các Fanpage của phim và chuyên trang giải trí khác. Không ít khán giả bình luận: "Phim rất hay, tôi theo dõi đầy đủ nhưng mỗi tập quá ít xem chưa đã"; "Phim càng xem càng cuốn hút, tôi chưa bỏ tập nào cả", "Tôi chưa xem bản Hàn, không biết có thay đổi nhiều không nhưng bản này rất hay"…

Phim “Cây táo nở hoa”.  Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp

Có sức hút không thua kém "Hương vị tình thân", phim "Cây táo nở hoa" (được Việt hóa từ tác phẩm "What’s Wrong Poong Sang" và do Võ Thạch Thảo đạo diễn) chinh phục khán giả bằng bi kịch gia đình và diễn xuất tốt của dàn diễn viên. 

Nội dung phim xoay quanh vợ chồng Ngọc (Thái Hòa đóng) và Hạnh (Hồng Ánh đóng). Ngọc có 4 em là Ngà (Trương Thế Vinh đóng), Châu (Thúy Ngân đóng), Báu (Nhã Phương đóng), Dư (Song Luân đóng). Yêu thương các em, Ngọc bao bọc, chở che, dùng tình thương như người cha, người mẹ để lo cho các em mình bất chấp tất cả đã lớn khôn. Sự chở che thái quá này của Ngọc khiến vợ là Hạnh luôn thấy ấm ức còn Ngà và Báu thì ỷ lại mà liên tục gây tai họa.

"Cây táo nở hoa" nhận nhiều lời khen trước diễn xuất tốt của dàn diễn viên, nhất là Hồng Ánh và Thái Hòa. Phim cũng có một vài điểm trừ về xây dựng tính cách nhân vật, cách tạo cao trào… nhưng nhìn chung vẫn là tác phẩm hay. Nhiều khán giả khen phim: "Tôi xem mà thấy bản thân trong đó. Thái Hòa xuất sắc, Hồng Ánh cũng không kém, tôi xem mà khóc theo họ!"; "Con gái tôi 15 tuổi xem Hạnh, khóc bảo "mẹ ơi con thương mẹ!". Điều tôi chưa bao giờ nghe được từ con. Cảm ơn Hồng Ánh rất nhiều! Tôi cũng đã khóc vì Hạnh rất nhiều!"...

Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ khán giả, nhiều người mong cả 2 phim trên không rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột", kéo dài với nhiều tình tiết lê thê, thiếu hấp dẫn. Đồng thời, sức hút từ 2 phim trên cũng cho thấy phim chủ đề tình cảm gia đình nếu có được câu chuyện gần gũi, cách kể thu hút, diễn xuất tốt tạo được cảm giác chân thật thì sẽ dễ dàng chạm đến cảm xúc người xem. 

Theo Minh Khuê/NLĐO