Thứ năm, 10/6/2021, 09h53

Sững sờ trước vẻ đẹp của núi cầu vồng

Núi cầu vồng hay còn có tên gọi khác là Vinicunca, là một trong những địa điểm du lịch độc đáo và nổi tiếng bậc nhất tại đất nước Peru bởi ngọn núi này có màu sắc rực rỡ khác thường.
Tại đất nước Peru, tồn tại một núi cầu vồng độc đáo đến khó tin.

Dù bạn đã từng có cơ hội đến tận nơi chiêm ngưỡng hay mới chỉ vô tình được nhìn thấy hình ảnh núi Vinicunca, thuộc địa phận của vùng núi Andes ở Peru, thì nơi đây chắc chắn cũng sẽ khiến cho không ít trái tim phải xôn xao loạn nhịp.
Vinicunca thực chất là một núi đá tự nhiên hình thành từ nhiều tầng đá cát với các màu sắc khác nhau. Cũng nhờ vậy nên ngọn núi này đã có đủ các sắc màu sinh động, tự nhiên.
Màu sắc của núi Vinicunca khiến cho nhiều người phải trầm trồ, mê đắm.
Nguồn gốc của hình hài độc đáo này lại đến từ hiện tượng xói mòn của những lớp đất đá với cấu thành từ nhiều khoáng chất khác nhau.
Màu hồng là từ đất sét đỏ pha trộn với cát và đá bùn, màu trắng đến từ đá sa thạch và các loại đá chứa canxi cacbonat. Màu đỏ thì lại do tầng đất sét giàu sắt tạo thành. Màu xanh là hợp chất của đá phyllit và đất sét giàu magie. Còn màu nâu là của đá cuội với magie và màu vàng là từ sa thạch vôi chứa sunfua.
Tất cả những dải đất này, thông qua hàng trăm năm xói mòn từ mưa, gió và thậm chí là cả tuyết rơi, đã có cơ hội được hun đúc và hiện hình lên những màu sắc tuyệt đẹp.
Núi cầu vồng đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.
Một điều khá đáng chú ý là núi cầu vồng đã trải qua nhiều năm ngủ vùi dưới băng tuyết và giá lạnh. Cho đến vài năm trở lại đây, vẻ đẹp của núi cầu vồng mới thực sự được quan tâm và nhanh chóng thu hút sự chú ý của du khách thập phương.
Tuy nhiên, càng có nhiều vị khách ghé thăm thì những lớp đất nền của núi Vinicunca càng dễ bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, các du khách cần chú ý khi di chuyển lên núi theo đúng lộ trình đã được sắp xếp. Đặc biệt, khi ghé thăm nơi này, du khách cũng không được tự ý chạm tay vào các lớp đất đá để tránh hiện tượng xói mòn.
Người dân địa phương tại Peru cũng tỏ ra vô cùng trân trọng và bảo vệ núi cầu vồng. Các vị khách khi có ý định ghé thăm sẽ chỉ có thể lái xe tới vào một khung giờ nhất định. Sau đó, tất cả phải xuống xe và đi bộ trong khoảng hai tiếng đồng hồ thì mới có thể lại gần vùng núi tuyệt diệu này.
Núi Vinicunca xứng đáng được bảo vệ và gìn giữ.
Dung Nhi (theo dantri)