Thứ năm, 29/10/2020, 09h47

Tại sao Rashford và Fernandes dự bị trước Leipzig?

HLV Ole Solskjaer đã gây bất ngờ khi cất cả Marcus Rashford và Bruno Fernandes lên ghế dự bị khi Man Utd tiếp đón RB Leipzig.
Rashford và Fernandes khởi động ở hiệp hai
Rạng sáng nay, M.U tiếp RB Leipzig ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Sau 5 trận liên tiếp không thắng ở Old Trafford, M.U bị nhiều người đánh giá thấp hơn Leipzig, đội đã bất bại cả 7 trận đầu mùa (thắng 6, thua 1). Chính vì thế, người ta rất bất ngờ khi HLV Ole Solskjaer cất hai ngôi sao sáng giá nhất của ông là Rashford và Fernandes lên ghế dự bị. Thay thế cho bộ đôi này là tài năng trẻ Greenwood và Van de Beek. 
Kết quả cho thấy Ole Solskjaer đã có lựa chọn đúng đắn. Ông lần lượt tung Rashford và Fernandes vào sân ở giữa hiệp hai, thời điểm M.U đang dẫn trước 1-0. Bộ đôi này chơi phản công cực hay và góp phần giúp Quỷ đỏ có thêm 4 bàn thắng. Trong đó, riêng Rashford lập hat-trick chỉ sau 27 phút thi đấu.
Đây là chiến công rất lớn của Rashford trong bối cảnh nhiều người nghi ngờ sự tập trung của anh dành cho bóng đá. Trong thời gian qua, số 10 của M.U đã liên tục đấu tranh để đề nghị chính phủ Anh tiếp tục cung cấp bữa ăn miễn phí cho các học sinh.
Chia sẻ sau chiến thắng, HLV người Na Uy giải thích: “Tất nhiên đây chỉ là điều chỉnh mang tính chiến thuật. Chúng tôi phải cho vài cầu thủ nghỉ ngơi, và những người xuất phát hôm nay đều chơi rất tốt”.
“Bây giờ không phải lúc để nghĩ xem Rashford sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng. Chỉ cần cậu ấy tiếp tục tập trung cho công việc và tập luyện như thường lệ. Rashford đã chứng minh cậu ấy có thể tập trung vào những việc quan trọng nhất cả trong và ngoài sân cỏ. Hôm nay, cậu ấy đã chơi rất xuất sắc khi vào sân từ ghế dự bị”.
Rashford lập hat-trick đầu tiên cho M.U
“Với vai trò một cầu thủ dự bị, vào sân khi đội nhà đang dẫn trước là thời điểm tốt nhất, bởi lẽ khi đó bạn sẽ có thêm khoảng trống và Rashford đã tận dụng cơ hội của cậu ấy một cách đáng kinh ngạc. Các bạn có thể thấy các cầu thủ liên kết với nhau, chuyền bóng liên tục cho nhau và tôi rất hài lòng với họ”.
“Mọi người đều biết các cầu thủ cần nghỉ ngơi. Họ không thể thi đấu 6, 7 trận chỉ trong vòng 2 tuần. Bruno và Rashford đã chơi 5 trận trong 14 ngày qua và đó là chuyện rất khó khăn với họ. Bóng đá bây giờ đòi hỏi cường độ vận động lớn, bạn cần phải hồi phục và đó là lý do tại sao chúng tôi cần có một đội hình có chiều sâu”.
Đoàn Dự (theo bongdaso)