Thứ tư, 8/12/2021, 10h41

Tặng 100.000 túi an sinh cho người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Chiều 7-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 TP tiếp nhận 100.000 túi an sinh trị giá 30 tỷ đồng. Số túi an sinh này do Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB bank) hỗ trợ  người dân khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.


100.000 túi an sinh sẽ được chuyển đến người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

 

Tại buổi lễ, ông Lê Hồng Nam - Đảng ủy viên Đảng ủy Khu vực phía Nam - Ngân MB Bank chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Viettel và MB Bank trao tặng 100.000 túi an sinh nhằm thể hiện tình cảm và trách nhiệm, sự đồng lòng trong chăm lo đời sống người dân TP.HCM ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cảm ơn những tình cảm mà Viettel và MB Bank trao tặng người dân TP, nhất là những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  Đồng thời cam kết sẽ phối hợp với các quận, huyện và TP.Thủ Đức chuyển đến người dân gặp khó khăn do đại dịch. Hiện nay, TP.HCM cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”, từng bước ổn định, các mặt kinh tế-xã hội của TP đã dần phục hồi, ổn định và phát triển. Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường, số người nhiễm bệnh vẫn còn cao; Dịch bệnh vẫn để lại nhiều hậu quả, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân TP, nhất là đối với những người dân mắc Covid-19, người lao động nghèo. Chính vì vậy, sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian này là rất có ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ và tạo nguồn động viên đối với người dân TP yên tâm thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP  đã tiếp nhận ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư trang thiết bị y tế của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với tổng số tiền hơn 4.000 tỷ đồng.

T.A