Thứ năm, 25/11/2021, 17h03

Tăng cường nhân lực xuống cơ sở chống dịch

Sau gn 2 tháng ni lng giãn cách, tình hình dch bnh trên đa bàn TP.HCM có xu hưng tăng tr li. Theo đó, các trm y tế đang rơi vào tình trng quá ti. Đ khc phc tình trng này, các qun, huyn đã t chc nhiu đt chi vin nhân lc cho y tế cơ s


Ông Nguyn Văn Hiếu - Bí thư Thành y TP.Th Đc - trao bng tưng trưng kinh phí cho các phưng đ h tr ngưi dân

Riêng tại TP.Thủ Đức mới đây đã tổ chức Lễ ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở. Theo đó có gần 2.300 y bác sĩ, quân dân y, giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng tình nguyện viên tham gia...

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, họ mong muốn được sát cánh với TP tiếp tục kiểm soát dịch bệnh tiến tới ổn định cuộc sống.

Đến từ Trường Mầm non Vườn Hồng (Khu vực 1, TP.Thủ Đức), cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy chia sẻ, rất háo hức tiếp tục tham gia phòng chống dịch lần này khi có sự kêu gọi của TP.HCM và TP.Thủ Đức. Ở đợt dịch lần thứ 4, cô Thúy dành hơn 2 tháng tham gia hỗ trợ điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân ngay tại cơ sở của trường. Với kinh nghiệm đã có và được tiêm đầy đủ vắc-xin, cô Thúy thấy yên tâm hơn và cố gắng giữ gìn sức khỏe để làm tốt công việc.

“Dịch bệnh được đẩy lùi thì TP sẽ bình yên, điều đó cũng có nghĩa cuộc sống gia đình, người thân chúng ta bình yên. Với niềm tin này, tôi mong muốn đóng góp chút sức mình vào công việc chung của TP”, cô Thúy tâm sự.

Cũng tiếp tục tham gia tăng cường chống dịch, bác sĩ Võ Thị Mỹ Lân - Bệnh viện TP.Thủ Đức - chia sẻ: “Trải qua các đợt dịch, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khác nhau của các F0 càng thôi thúc tinh thần giúp đỡ bệnh nhân trong tôi. Có trường hợp người chồng F0 phải cách ly tập trung, trong khi người vợ bị thần kinh thực vật không ai chăm sóc hết sức đáng thương khiến tôi mãi không quên. Những hoàn cảnh ấy cho tôi thấy bản thân mình rất may mắn vì có sức khỏe tốt, có gia đình bên cạnh, có đồng nghiệp tốt xung quanh. Lấy sự may mắn đó làm động lực để tôi làm tốt công việc của mình”.

Ở đợt tăng cường này, bác sĩ Lân được phân công về phường Hiệp Bình Chánh tham gia khám, tư vấn, điều trị F0 tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Thành ủy TP.Thủ Đức - thừa nhận: “Đây là lực lượng tinh nhuệ đã từng tham gia công tác phòng chống dịch cấp TP được chọn để hỗ trợ phòng, chống dịch tại 34 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức với quyết tâm đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng. Tất cả vì sức khỏe, tính mạng của mỗi người dân và cả TP.Thủ Đức”.

Ông Hiếu thông tin, thời gian qua, TP.Thủ Đức đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, tích cực Nghị quyết 128 của Chính phủ, các chỉ đạo triển khai của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM; theo đó công tác phòng chống dịch của Thủ Đức đạt được nhiều kết quả khả quan. Các chỉ số về kiểm soát dịch được đánh giá đạt theo tiêu chí hướng dẫn của Bộ Y tế. Một số hoạt động kinh tế - xã hội thí điểm mở cửa trở lại, các công trường, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, siêu thị, nhà hàng, quán ăn được hoạt động trong điều kiện đảm bảo an toàn. TP.Thủ Đức đang cùng TP.HCM trở lại sức sống mới, khát khao, mạnh mẽ và từng bước thận trọng, chắc chắn.

“Để có được những kết quả quan trọng đó, trước hết phải kể đến sự chung sức, đồng lòng, thống nhất hành động của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân; những cống hiến ngày đêm quên mình của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, của các y bác sĩ, công an, quân đội; các ban ngành, đoàn thể, tình nguyện viên; tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đảng viên, các đội phản ứng nhanh; tổ Covid-19 cộng đồng,… và sự chung sức của toàn thể nhân dân TP.Thủ Đức”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hiếu, dịch bệnh Covid-19 đã và đang tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường đặt ra nhiều khó khăn, thách thức khi số ca F0 phát sinh còn cao tại nơi làm việc, khu dân cư. Theo báo cáo của ngành y tế, số người dân và doanh nghiệp tự test nhanh dương tính chiếm tỷ lệ gần 60% số ca nhiễm phát sinh mới nhưng nhân lực chăm sóc F0 tại các trạm y tế 34 phường hiện nay còn ít. Thiếu nhân sự, phải gánh nhiều việc, dễ dẫn đến tình trạng quá tải. Do đó, việc ra quân tăng cường lực lượng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở nhằm tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Ngc Trinh