Thứ hai, 17/5/2021, 09h08

Tặng kinh phí sửa chữa nhà công vụ giáo viên xã đảo Thạnh An

Ngày 15-5, Sở GD-ĐT và Công đoàn ngành Giáo dục TP đã trao tặng kinh phí sửa chữa, cải tạo và nâng cấp nhà công vụ giáo viên xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ (TP.HCM) với số tiền 629.735.000 đồng.


Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP cùng lãnh đạo địa phương, hiệu trưởng các trường tại Thạnh An đến thăm nhà công vụ

Đến tham dự lễ trao tặng kinh phí có ông Lê Hoài Nam - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Ủy viên thường vụ Công đoàn ngành; bà Nguyễn Thị Gái - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục TP; bà Võ Thị Diễm Phượng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ; ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đảo Thạnh An...


Ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP mong các thầy cô vượt qua khó khăn, cống hiến cho ngành.

Phát biểu tại đây, thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục TP, ông Lê Hoài Nam chúc mừng xã đảo Thạnh An đã được công nhận là xã đảo của TP.HCM. Đây là điều kiện tốt để địa phương phát triển kinh tế, xã hội nói chung và giáo dục nói riêng.

“Công tác xây dựng, trao tặng nhà tình thương, nhà tình nghĩa là công việc thường xuyên của Công đoàn Giáo dục TP.HCM trong nhiều năm qua. Việc này cũng đã thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước nhằm chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp. Từ văn bản đề nghị của phòng GD-ĐT huyên Cần Giờ, Sở GD-ĐT TP đã nhất trí hỗ trợ kinh phí để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp nhà công vụ giáo viên xã đảo Thạnh An để thầy cô có nơi ở khang trang, yên tâm công tác. Mong thầy, cô vượt qua khó khăn, tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình ở xã đảo, giúp các em có điều kiện học tập tốt, nên người”, ông Nam gửi gắm.


Trao tặng kinh phí


Bà Võ Thị Diễm Phượng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ trao quà của Công đoàn Giáo dục TP cho giáo viên


Giáo viên được nhận quà

Đến thăm nhà công vụ, ông Lê Hoài Nam cho rằng nhà công vụ đã xuống cấp nặng cần được sửa chữa ngay để giáo viên có nơi ở tốt hơn. Đồng thời đề nghị địa phương có kiến nghị để đưa công trình này vào đầu tư công trong thời gian tới.

Dự kiến, công trình sửa chữa, nâng cấp và cải tạo nhà công vụ sẽ hoàn thành trước năm học mới 2021-2022.

Bà Võ Thị Diễm Phượng cảm ơn lãnh đạo sở GD-ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục TP luôn quan tâm, hỗ trợ cho huyện Cần Giờ nói chung và xã đảo Thạnh An nói riêng. “Nơi đầu sóng nọn gió, có nhiều cán bộ công chức, giáo viên bất chấp khó khăn để về đây làm việc và cống hiến. Việc sửa chữa, cải tạo nhà công vụ giáo viên thể hiện sự quan tâm, chia sẻ từ lãnh đạo ngành giáo dục”, bà Phượng chia sẻ.

Dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục TP cũng đã tặng quà cho 14 giáo viên lưu trú tại nhà công vụ (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng). Đây là một trong những hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, giáo viên hưởng ứng tháng công nhân lần thứ 13-2021.

T.  Anh