Thứ sáu, 9/7/2021, 09h53

Tạo bệ phóng cho con hay để con tự “bơi”?

Đại dịch Covid-19 với “cú sốc” về lực lượng lao động đã giúp các bậc cha mẹ thấu hiểu việc đầu tư giáo dục chính là cách để con thành công và bản lĩnh trước một thế giới không ngừng biến động.

Chúng ta đang ở trong giai đoạn Covid-19 mới, khi mà những tường thành chống dịch vững chãi nhất châu Á từ đầu mùa đang lung lay. Ngay cả Việt Nam cũng đang đứng trước nhiều thách thức mới của “làn sóng” Covid-19 thứ tư.

Đại dịch Covid-19 đặt cả thế giới trong tình trạng “VUCA”

Covid-19 đã đặt thế giới vào tình trạng “VUCA” khó đoán định. “VUCA” là viết tắt của 4 từ: Volatility (Biến động), Uncertainty (Không chắc chắn), Complexity (Phức tạp) và Ambiguity (Mơ hồ).

“VUCA” được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1987 bởi hai học giả nổi tiếng Warren Bennis và Burt Nanus để mô tả về thế giới “đa cực” xuất hiện sau Chiến tranh lạnh. 

Hiện tại, chúng ta thêm một lần đối mặt với thách thức từ đại dịch, hoàn toàn ứng với 4 chữ cái:

V (Volatility): Thế giới biến động mạnh mẽ bởi Covid-19.

U (Uncertainty): Không ai dám khẳng định khi nào đại dịch sẽ kết thúc.

C (Complexity): Đại dịch đã ảnh hưởng phức tạp đến mọi khía cạnh cuộc sống.

A (Ambiguity): Không có biện pháp chắc chắn nào để ngăn chặn thiệt hại do đại dịch.

Báo động lỗ hổng giáo dục trong thời đại 4.0

Sự gián đoạn kinh tế do đại dịch gây ra đã đẩy hàng triệu doanh nghiệp trên thế giới hoạt động cầm chừng, hàng chục triệu người lâm vào cảnh đói nghèo. Chúng ta đã chứng kiến những thay đổi vượt bậc trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, giúp gia tăng kết nối toàn cầu và áp dụng rộng rãi trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp. 

Covid-19 cũng trở thành nhân tố thúc đẩy cách mạng công nghệ 4.0 qua hình thức làm việc trực tuyến và tăng cường quản lý doanh nghiệp bằng trí tuệ nhân tạo. Điều đó khiến gần một nửa trong số 3,3 tỷ lực lượng lao động toàn cầu có nguy cơ thất nghiệp.

Đại dịch cũng chỉ ra lỗ hổng trong giáo dục truyền thống - nơi tạo ra nguồn nhân lực thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng, khó thích nghi trước những biến động của thời cuộc.

Môi trường giáo dục hiện đại tạo nền tảng cho học sinh phát triển vượt bậc

Đầu tư cho thế hệ Gen Z như thế nào?

Trong tương lai, thế giới sẽ còn không ít lần rơi vào tình trạng “VUCA”. Chỉ có giáo dục mới giúp con cái chúng ta - thế hệ Z (Generation Z) đủ bản lĩnh và kỹ năng vượt qua mọi thách thức.

Là những công dân trẻ ra đời từ năm 1995 đến 2012, thế hệ Gen Z có điều kiện thừa hưởng các tiện ích và kiến thức trong thời đại công nghệ số, biết cách sáng tạo và thể hiện cá tính. Gen Z sẽ là lực lượng mới của “thế giới phẳng”, tạo nên đột phá trong mọi lĩnh vực.

Thế nhưng, trên con đường hội nhập, không một đứa trẻ nào có thể “tự bơi” giữa thế giới luôn có nhiều biến động. Các em cần có nền tảng để thành công và chính cha mẹ là người có đủ khả năng tạo bệ phóng cho con.

Thế hệ Gen Z được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều đột phá trong mọi lĩnh vực

Khi người khác ngần ngại, hãy mạnh dạn vì tương lai của con bạn

Giữa lúc đại dịch khó khăn, Gói Tiết kiệm Giáo dục của Tesla - “Vượt khủng hoảng, sáng tương lai” ra đời với mong muốn cùng phụ huynh hoạch định tài chính giáo dục cho con. 

Chương trình vừa giúp cha mẹ đảm bảo tài chính, vừa cho con cơ hội thụ hưởng nền giáo dục quốc tế lâu dài tại Hệ thống Giáo dục Tesla ngay cả khi có biến động về kinh tế. Sự quyết đoán của cha mẹ hôm nay chính là bàn đạp để con thành công trong tương lai.

Vì sao phụ huynh nên chọn chương trình Tú tài Quốc tế IB tích hợp của Tesla? Đây là chương trình đặc thù với sự tích hợp giữa IB và chương trình Phổ thông Quốc gia. Nhờ đó, các em vừa được giữ gìn văn hóa Việt, vừa thụ hưởng kiến thức từ chương trình IB. Học sinh sẽ được học các môn đặc thù như Tìm hiểu và Nghiên cứu chuyên sâu (UOI) ở bậc Tiểu học; Lý thuyết kiến thức (TOK), bài luận mở rộng (TEE), Sáng tạo – Hoạt động – Phục vụ (CAS) ở bậc Trung học…

Việc học song ngữ giúp các em phát triển kỹ năng ngôn ngữ vượt bậc, tạo nền tảng vững chắc và đem lại lợi thế lớn khi bước vào đại học.

Đầu tư giáo dục là đầu tư cho tương lai của con

Những lợi thế đặc biệt khi tham gia gói tiết kiệm giáo dục của Tesla:

- Được học Chương trình Tú tài Quốc tế IB tại Hệ thống Giáo dục Tesla ngay Quận Tân Bình.

- Được tính học phí cho tất cả năm học tại mức học phí của năm 2021 – 2022, tránh được tình trạng trượt giá đồng tiền và mức tăng học phí hàng năm (nếu có).

- Được ngân hàng hỗ trợ tài chính trong 02 năm với lãi suất 0%; phí chuyển đổi thanh toán bằng 0 đồng.

- Được giảm ngay đến 540 triệu đồng, tương ứng 36% học phí bậc Trung học với chương trình IB.

Gói tiết kiệm giáo dục dành cho học sinh tiểu học và trung học mong muốn theo học chương trình Tú tài Quốc tế IB. Phụ huynh có thể liên hệ ngay với trường để được tư vấn chi tiết, giúp con vững vàng tương lai với kế hoạch tài chính giáo dục cùng Tesla.

Điện thoại: 098 494 8080

Địa chỉ: 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

Website: https://tesla.edu.vn

T.D.V