Thứ bảy, 14/1/2023, 14h09

Tạp chí Giáo dục TP.HCM đoạt giải ba bìa báo Xuân Quý Mão 2023

Các bìa báo gửi về tham dự Giải bìa báo Xuân Quý Mão 2023 đều có sự đầu tư kỹ lưỡng, ý tưởng độc đáo phù hợp với tôn chỉ, mục đích của tờ báo. Mỗi bìa báo xuân đoạt giải đều để lại những dấu ấn khác nhau, mang đậm sắc xuân… Đó là nhận xét của ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM tại Lễ trao Giải bìa báo Xuân Quý Mão 2023 diễn ra vào sáng 14-1.


Đại diện Tạp chí Giáo dục TP.HCM nhận giải ba bìa báo Xuân Quý Mão

Giải do Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, Sở Thông tin và Truyền thông TP tổ chức.

Tham dự giải lần này có 26 ấn phẩm của 17 cơ quan báo chí tại TP.HCM. Kết quả có 11 bìa báo xuân đoạt giải là các tác phẩm bìa báo có chất lượng cao, vừa bám sát chủ đề vừa có tính nghệ thuật báo chí, phù hợp tôn chỉ mục đích và mang đậm sắc xuân. Trong đó, bìa báo của Tạp chí Giáo dục TP.HCM được hội đồng chấm giải ba, đồng hạng với Báo Tuổi trẻ.


Các cơ quan báo chí đoạt giải bìa báo xuân

Nhận xét về bìa báo xuân của Tạp chí Giáo dục TP.HCM, ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM - cho biết, ông rất ấn tượng với bìa báo của tạp chí. “Bìa báo cho thấy sự đầu tư, công phu, kỹ lưỡng, bố cục và nội dung đẹp, toát lên mùa xuân mới. Đặc biệt, bìa báo còn thể hiện hoạt động chuyển đổi số trong ngành giáo dục qua hình ảnh một cô giáo đang hỗ trợ các em học sinh cập nhật kiến thức trên thiết bị máy tính. Bìa báo xuân của Tạp chí Giáo dục TP.HCM rất xứng đáng trao giải ba”, ông Phong chia sẻ.

Bên cạnh giải ba được trao cho Tạp chí Giáo dục TP.HCM và Báo Tuổi trẻ, ban tổ chức đã trao giải nhất cho Báo Người Lao động; 3 giải nhì được trao cho Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Phụ nữ TP.HCM và Báo Pháp luật TP.HCM.


Ông Nguyễn Tấn Phong - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM đọc báo xuân của Tạp chí Giáo dục TP.HCM

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích cho các đơn vị: Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Văn nghệ TP.HCM, Rùa Vàng (ấn phẩm của Báo Tuổi trẻ) và đặc san Hội Nhà báo TP.HCM.


Khách tìm hiểu báo xuân của các cơ quan báo chí


Đại diện Hội Nhà báo TP.HCM ủng hộ sạp bán báo xuân gây quỹ từ thiện

Nhân dịp này, Hội Nhà báo TP.HCM đã phối hợp với Công ty Đường sách TP.HCM tổ chức sạp trưng bày báo Xuân Quý Mão 2023 và bán báo xuân của các cơ quan báo chí nhằm tôn vinh nét đẹp văn hóa, nhân văn trong giao thương của người dân TP, tiến tới hình thành một phương thức phát hành báo chí không người bán văn minh, lịch sự, nghĩa tình. Tại đây, bạn đọc có thể xem tại chỗ hoặc mua về sau đó trả tiền vào thùng từ thiện với mức giá 50.000 đồng/tờ. Toàn bộ báo xuân trưng bày và bán tại sạp do các đơn vị báo chí gửi tặng, số tiền bán được sẽ trao cho các nhà báo bị bệnh hiểm nghèo, nhà báo cao tuổi hoặc có gia cảnh khó khăn.

Sạp trưng bày và bán báo Xuân Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 14-1 (tức 23 tháng Chạp) đến 10-2 (20 tháng Giêng) tại Đường sách TP.HCM.

Hồ Trinh