Thứ năm, 15/10/2020, 15h44

Tập huấn phòng, chống ma túy trong trường học

Nằm trong chuỗi các hoạt động đẩy mạnh công tác an toàn trường học năm học 2020-2021, sáng 14-10 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống ma túy, HIV- AIDS và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học năm học 2020-2021. Hội nghị có sự tham dự của hơn 600 cán bộ, giáo viên là trợ lý thanh niên, nhân viên y tế, giáo viên sinh học đến từ các trường THPT, THPT nhiều cấp học, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX, Phòng GD- ĐT 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.


Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị là hoạt động thường niên của Sở GD-ĐT TP.HCM, nhằm trang bị kịp thời những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác phòng chống ma túy trong trường học cho đội ngũ trợ lý thanh niên, nhân viên y tế trường học, giáo viên môn Sinh học, tổng phụ trách Đội, Bí thư Đoàn trường. Năm nay, Hội nghị có sự chia sẻ từ các báo cáo viên đến từ Chi cục Phòng chống tệ nạn xa hội TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM…, cung cấp những góc nhìn đầy đủ, chi tiết và toàn diện nhất về thách thức, nhiệm vụ của công tác giáo dục, tuyên truyền trong trường học.


Đông đảo giáo viên tham dự Hội nghị

Ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT TP.HCM - cho hay trước những diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường của tội phạm ma túy mới hiện nay đã đặt ra trọng trách lớn cho mỗi nhà trường trong việc giáo dục học sinh ý thức về phòng chống ma túy. “Làm sao mỗi nhà trường phải trở thành lá chắn thép trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cũng như sức đề kháng để tự bảo vệ bản thân trước những cám dỗ muôn mặt của tội phạm ma túy, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường. Muốn vậy, các thầy cô phải được trang bị đầy đủ kiến thức, công tác tuyên truyền mỗi nhà trường phải thực sự được đẩy mạnh, đa dạng và làm mới…”.


Tiểu phẩm kịch tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV-AIDS trong trường học

Ngoài việc trang bị kiến thức giúp học sinh nhận diện các loại ma túy mới, thông qua Hội nghị, ông Trọng nhấn mạnh, từng nhà trường cũng phải tăng cường công tác giáo dục học sinh về tình bạn, tình cảm học đường trong sáng, không để học sinh nhầm lẫn giữa tình cảm học đường và tình yêu lứa đôi.

Được biết, từ chương trình tập huấn này, các nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch chi tiết để tuyên truyền, giáo dục công tác an toàn trường học phù hợp nhất với đơn vị mình trong năm học 2020-2021.

Tin, ảnh: Yến Hoa