Thứ hai, 27/9/2021, 14h59

Tàu hộ vệ Anh đi qua eo biển Đài Loan

Hôm 27.9, tài khoản Twitter của tàu hộ vệ Anh HMS Richmond thông báo đang đi qua eo biển Đài Loan, một động thái nhiều khả năng dẫn đến phản ứng của Trung Quốc.

Hình ảnh đăng trên tài khoản Twitter của HMS Richmond hôm 27.9. Ảnh: TWITTER/HMS RICHMOND
Tài khoản Twitter của tàu hộ vệ Anh cho biết: “Sau thời gian bận rộn phối hợp với các đối tác và đồng minh ở Hoa Đông, chúng tôi giờ đây đang trên đường đi qua eo biển Đài Loan”.
Diễn biến trên xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang dâng cao ở hai bên bờ eo biển Đài Loan, khi Trung Quốc và Đài Loan lần lượt tổ chức diễn tập quân sự trong thời gian gần đây.
Trong khi các tàu chiến Mỹ duy trì tần suất đi qua eo biển Đài Loan gần như mỗi tháng một lần bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, các đồng minh Mỹ thỉnh thoảng mới cử tàu chiến làm điều tương tự, theo Reuters.
Tướng Khâu Quốc Chính, người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan, không đưa ra bình luận về hoạt động của các tàu chiến nước ngoài, nhưng cho hay lực lượng này theo dõi sát sao chuyển động xung quanh hòn đảo.
Trước đó, tàu hộ vệ Anh HMS Richmond được triển khai đến Hoa Đông, tham gia các chiến dịch thực thi lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc đối với CHDCND Triều Tiên.

Theo Thụy Miên/TNO