Thứ ba, 22/9/2020, 21h28

Thanh niên hưởng ứng Năm ATGT

Thc hin Năm an toàn giao thông (ATGT) năm 2020 vi ch đ “Đã ung rưu, bia - Không lái xe” và hưng ng tháng cao đim ATGT, mt s Qun đoàn trên đa bàn TP.HCM đã t chc ngày hi ATGT thu hút nhiu đoàn viên, thanh niên tham gia.


Mt n thanh niên thuc Qun đoàn Q.5 đang đưc hưng dn cách lái xe an toàn

Nâng cao kiến thức an toàn giao thông

Quận đoàn Q.5 vừa tổ chức Ngày hội ATGT và Liên hoan các đội hình phản ứng nhanh tại Trung tâm Văn hóa quận thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tham gia. Ngày hội diễn ra với nhiều nội dung, hoạt động sôi nổi như: gian hàng trò chơi tìm hiểu Luật Giao thông; khu vực “Lái xe an toàn - Bảo toàn tính mạng”; khu vực phương tiện an toàn; khu vực “Thông điệp ATGT, hạnh phúc mọi nhà”. Mỗi nội dung có những hoạt động khác nhau nhưng đều có điểm chung là cung cấp những kiến thức, kỹ năng quan trọng cho đoàn viên, thanh niên, người dân về ATGT đường bộ.

Bên cạnh ngày hội còn có cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Hiểu đúng - Làm đúng” bằng hình thức trắc nghiệm để đoàn viên, thanh niên rõ hơn về Luật Giao thông cũng như Nghị định 100 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đặc biệt, ban tổ chức còn trao tặng hàng trăm mũ bảo hiểm cho đội hình phản ứng nhanh của 15 phường, hỗ trợ kiểm tra xe, thay nhớt, tặng mũ miễn phí cho người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp mọi người đều được đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Tại ngày hội, Quận đoàn Q.5 đã tuyên dương nhiều cá nhân có những thành tích nổi bật trong thời gian qua, góp phần động viên, khích lệ đoàn viên, thanh niên trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, ATGT.

Anh Nguyễn Nghiêm Quốc Cường (Bí thư Quận đoàn Q.5) cho biết, thông qua Ngày hội ATGT và Liên hoan các đội hình phản ứng nhanh, ban tổ chức mong muốn sẽ có sự chuyển biến tích cực trong đoàn viên, hội viên, thanh niên và người dân về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Từ đó chung tay xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, xây dựng Q.5 văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Góp phn đm bo an toàn giao thông

Ngày hội ATGT năm 2020 của Quận đoàn Q.Tân Bình được tổ chức với chủ đề “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” thu hút hơn 300 lượt đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tham gia. Bên cạnh những nội dung về tập huấn kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn; các trò chơi liên quan đến giao thông; hội thi Rung chuông vàng; hội thi trực tuyến tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ và quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông, ban tổ chức còn trưng bày triển lãm nhiều bức tranh về chủ đề “Thiếu nhi với ATGT” ngụ ý nhắc nhở phụ huynh, người lớn về những hậu quả mà tai nạn giao thông xảy ra đối với trẻ em. Từ đó, phụ huynh có những biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho chính mình và con trẻ. Điểm nhấn của ngày hội là hoạt động chăm lo cho các gia đình và nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận chịu ảnh hưởng tai nạn giao thông, giúp họ có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Theo Quận đoàn Q.Tân Bình, trong thời gian tới Quận đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến lĩnh vực ATGT. Trong đó, chú trọng đến việc hình thành ý thức tự giác, tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông cho các đoàn viên, thanh niên, xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, đặc biệt là xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong đoàn viên, thanh niên và người dân sinh sống trên địa bàn.

Hưởng ứng Năm ATGT, Quận đoàn Q.12 cũng vừa tổ chức Ngày hội ATGT với hội thi sơ cứu viên giỏi; thi lái xe sa hình và các gian hàng trò chơi… nhằm phát huy hiệu quả, nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu cho đoàn viên thanh niên và các thành viên của đội hình phản ứng nhanh SOS Hướng Nam và đội hình sơ cấp cứu tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ. Để tăng cường lực lượng cứu nạn giao thông, Quận đoàn Q.12 cũng cho ra mắt thêm một đội hình phản ứng nhanh hỗ trợ điều tiết giao thông trên địa bàn quận, qua đó phát huy vai trò thanh niên xung kích tình nguyện.

Theo chị Thái Bảo Ngân (Bí thư Quận đoàn Q.12), xây dựng văn hóa giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Q.12. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Quận đoàn đã thực hiện có hiệu quả trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh niên thông qua một số chương trình tiêu biểu như: hội thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ trực tuyến ứng dụng “My aloha”; ngày hội lái xe an toàn; Ngày hội ATGT; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại các khu dân cư, khu nhà trọ, chung cư…

Bài, ảnh: H Trinh