Thứ tư, 6/1/2021, 20h40

Thêm địa điểm vui chơi cho người dân

Sau một thời gian hoạt động thử nghiệm, phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung thu hút đông đảo lượt khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực vào mỗi tối. Đây là phố đi bộ thứ 3 tại TP.HCM, hứa hẹn là địa điểm du lịch giàu tiềm năng trong tương lai.


Ph huynh đưa con em đến vui chơi quanh Tưng đài Quang Trung

Phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung trên đường Nguyễn Lâm (sân chợ Nguyễn Tri Phương, Q.10) được đưa vào thử nghiệm từ ngày 28-11 do UBND Q.10 đề xuất mở. Khâu quản lý, vận hành được giao cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận. Thời gian hoạt động của phố đi bộ này diễn ra từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày với hơn 50 gian hàng, chủ yếu bán phụ kiện, quần áo, quà lưu niệm cùng với các hoạt động văn hóa, âm nhạc đường phố, trò chơi... Dù có diện tích nhỏ hơn phố đi bộ Nguyễn Huệ và phố đi bộ Bùi Viện nhưng phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung được nhiều người dân quan tâm, xuống phố dạo chơi vào mỗi tối. Em Tô Thanh Trúc (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ: “Em biết được phố đi bộ mới mở nên rủ bạn cùng đến tham quan thử, thấy không khí ở đây vui. Đặc biệt phố đi bộ còn bày bán đồ ăn và quần áo. Em cảm thấy vui vì có được một điểm vui chơi mới ngay gần nhà, thuận tiện cho bạn trẻ cũng như người dân quanh khu vực này”.


Khu m thc


Cng chào ph đi b K đài Quang Trung

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, ban quản lý tuyến phố thường xuyên phát loa kêu gọi người dân tuân thủ quy tắc phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, chấp hành đo nhiệt độ trước khi vào cổng…

Theo ông Trần Văn Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Q.10, trong giai đoạn chạy vận hành thử, phố đi bộ hoạt động khá ổn định. Trong thời gian tới, việc đảm bảo chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng để phục vụ người dân đến tham quan.  Phố đi bộ có nhân viên thường xuyên đi thu gom rác, để đảm bảo phố đi bộ luôn sạch sẽ. Ngoài ra, các tiểu thương khi bán đồ ăn ở đây phải qua khâu kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi bán.


Không ch thu hút các bn tr, ph đi b K đài Quang Trung còn đưc nhng ngưi ln tui đến vui chơi

Sắp tới, phố đi bộ Kỳ đài Quang Trung sẽ đưa các hoạt động nghệ thuật như vẽ thư pháp, nặn tò he… để phục vụ khách tham quan.

Những năm gần gây, hoạt động du lịch trên địa bàn TP.HCM có nhiều khởi sắc. Theo Sở Du lịch TP.HCM, chỉ riêng năm 2019, tổng lượt khách quốc tế đến TP.HCM đạt khoảng 8,619 triệu lượt khách, tăng 13,48% so với năm 2018. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt 32,77 triệu lượt. Tổng thu ngành du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động du lịch bị ảnh hưởng. Hiện, Sở Du lịch TP đang cùng với các sở, ngành liên quan nỗ lực vực dậy ngành du lịch để phấn đấu đưa TP.HCM trở thành điểm đến an toàn, thân thiện.

Bài, ảnh: H Trinh