Thứ tư, 1/9/2021, 15h40

Thêm hơn 2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Ngày 1-1, Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam (VNVC) cho biết, trong tuần này, AstraZeneca đã chuyển thêm 3 lô vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam, với tổng số 2.016.460 liều. Đây là đợt giao vắc xin có số lượng lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều vắc xin Covid-19 giữa VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

 Thêm hơn 2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

Hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 10,1 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca, trên tổng số khoảng 19,1 triệu liều vắc xin này tại Việt Nam, được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vắc xin của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 62% nguồn cung vắc xin Covid-19 trên cả nước.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết: “Chúng ta đang chạy đua với dịch bệnh và chỉ có tiêm vắc xin thật sớm, thật nhiều mới có thể chiến thắng sự khốc liệt mà Covid-19 gây ra. Hàng triệu liều vắc xin Covid-19 mà VNVC đặt mua sớm từ AstraZeneca đã được tiêm cho người dân. Thêm một lô vắc xin về Việt Nam là chúng ta thắp lên thêm những niềm hy vọng cứu sống hàng triệu người. VNVC sẽ sớm chuyển giao phi lợi nhuận số vắc xin này cho Bộ Y tế để kịp thời đưa về các địa phương tiêm phòng cho người dân”.

Cho đến nay, hơn 1 tỷ liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến cho hơn 170 quốc gia trên toàn cầu, và hai phần ba lượng vắc xin đó đã được cung ứng tới các nước thu nhập thấp và trung bình.

N.Trinh