Thứ ba, 8/9/2020, 09h54

Thêm xác nhận tin buồn cho iPhone 12

Theo Reuters, công ty bán dẫn Broadcom đã một lần nữa xác nhận rằng thời điểm ra mắt iPhone 12 sẽ muộn hơn bình thường, có thể phải sang tháng 10/2020.
Theo thông tin được tiết lộ hôm thứ 5 tuần trước, Broadcom cho biết các lô hàng chip sẽ bị trì hoãn muộn hơn bình thường trong năm nay. Điều này là một gợi ý cho thấy loạt iPhone 12 sẽ ra mắt vào quý cuối cùng của năm 2020.
Thêm xác nhận tin buồn cho iPhone 12
Báo cáo cũng cho biết việc tăng cường lô hàng chip cho iPhone 12 sẽ bắt đầu vào quý 4 của năm. Khung thời gian này chậm hơn một vài tuần so với mọi năm. Vì vậy iPhone 12 chỉ có thể được công bố vào tháng 10.
Trước đó, hồi tháng 6, Giám đốc điều hành Broadcom, Hock Tan đã nói về "sự chậm trễ của một chu kỳ sản phẩm lớn" tại một công ty smartphone lớn ở Bắc Mỹ. Dù không đề cập đến tên Apple, nhưng theo Bloomberg, đây là cụm từ mà ông Tan thường sử dụng để nói về Apple.
Hồi đầu năm nay, CFO Apple, Luca Maestri xác nhận rằng loạt iPhone mới của năm nay sẽ ra mắt muộn hơn bình thường. Mặc dù tuyên bố khá mơ hồ về ngày phát hành chính xác, chỉ biết rằng iPhone mới sẽ lên kệ muộn một vài tuần so với bình thường.
Đầu tháng này, dẫn nguồn tin từ nhà cung ứng Trung Quốc, blog Mac Otakara cho biết Apple sẽ tổ chức sự kiện vào hai tuần cuối tháng 10 ra mắt iPhone 12.
Theo tin đồn, Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 12 mới lần đầu tiên được chia làm 2 mẫu cơ bản và 2 mẫu cao cấp. iPhone 12 bản thường dùng màn hình 5.4 inch và 6.1 inch, bản cao cấp là 6.1 inch và 6.7 inch. iPhone 6,7 inch sẽ là bản cao cấp nhất. Tất cả đều nâng cấp thiết kế mới vuông vức hơn như iPad Pro. Mẫu cao cấp tiếp tục sử dụng viền thép không gỉ thay vì viền nhôm như bản thường. iPhone 12 Pro sẽ có thêm màu xanh đậm, thay thế màu xanh bóng đêm trên iPhone 11 Pro.
Ít nhất 1 mẫu iPhone 12 Pro trang bị camera LiDAR như iPad Pro, phục vụ cho ứng dụng thực tế tăng cường. Cải tiến quan trọng nhất sẽ là chip A14, nâng cấp cả về tốc độ lẫn tiết kiệm năng lượng.
Hải Phong (theo vietnamnet)