Thứ bảy, 16/10/2021, 18h21

Thông báo nhanh kết quả hội nghị Trung ương 4 khóa XIII

Đảng uỷ Sở GD-ĐT TP.HCM vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII.


Các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GD-ĐT TP.HCM

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Huỳnh Long đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII đến các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GD-ĐT và cấp uỷ đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Theo đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đánh giá, năm 2021, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng ta đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, phê chuẩn và kiện toàn các chức danh quan trọng của Nhà nước; quyết định và thông qua các Kế hoạch 5 năm 2021- 2025 về kinh tế- xã hội, ngân sách nhà nước và đầu tư công.


Điểm cầu Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tham dự Hội nghị

Ngoài những kết quả đã đạt được cũng như những thách thức, trong những tháng cuối năm 2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định:

Chủ động theo dõi, dự báo sát tình hình quốc tế, trong nước, quyết liệt hành động, triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra theo các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ.

Tập trung ưu tiên cho phòng, chống dịch COVID-19; Chủ động dự báo, hoàn thiện các kịch bản, phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới.

Khẩn trương rà soát, tháo gỡ nhanh các khó khăn, vướng mắc; Chuẩn bị phương án khả thi phục hồi kinh tế- xã hội trong thời gian tới, nghiên cứu, xây dựng kịch bản tăng trưởng mới cho thời kỳ "hậu COVID", không để Việt Nam rơi vào suy thoái kinh tế và suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn.

Thực hiện tốt chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2021 của Quốc hội.

Chăm lo sức khoẻ, đời sống của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, phát triển văn hoá, giáo dục; trong đó dựa trên tình hình thực tế để đề xuất chính sách hỗ trợ phù hợp. Cho phép học sinh trở lại trường học bình thường ở những nơi an toàn, kiểm soát được dịch bệnh.

Bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, triển khai quyết liệt ngoại giao vắc-xin; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là trong phòng, chống dịch COVID-19, tạo không khí thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống nhân dân, sớm đưa nước ta trở về trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng cũng xác định những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế- xã hội năm 2022.


Điểm cầu Đảng bộ Trường Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật TP.HCM tham dự Hội nghị

Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu quán triệt sâu sắc đến các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ Sở GD-ĐT và cấp uỷ đảng bộ, chi bộ trực thuộc về kết quả, nội dung Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đồng thời đề nghị các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức quán triệt Nghị quyết TW4 khóa XIII tại đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cũng yêu cầu các đơn vị cần thực hiện nghiêm các nội dung về phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Chủ động dự báo, hoàn thiện các kịch bản, phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới tại đơn vị, sẵn sàng phương án đảm bảm an toàn khi được phép mở cửa trường học.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả trong dạy và học trực tuyến, chú trọng chăm lo sức khoẻ, đời sống tinh thần cho người lao động, đội ngũ giáo viên, học sinh tại đơn vị trong bối cảnh “hậu COVID-19”.

Yến Hoa