Thứ tư, 22/9/2021, 09h08

Thử thách và thuận lợi với tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Hôm qua (21.9), Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng giải AFF Cup 2020.
Tuyển VN (trái) đang là đích ngắm của các đối thủ trong khu vực
Kết quả tuyển Việt Nam vào bảng B cùng các đội Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Đây là thử thách với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi chúng ta gặp 2 đối thủ kình địch trong khu vực là Malaysia và Indonesia để tranh 2 suất đầu bảng giành quyền vào bán kết AFF Cup 2020.
Malaysia vẫn chưa quên thất bại trước Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, khi họ bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà và thua 0-1 tại Mỹ Đình. Trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á, những trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia luôn kịch tính, hấp dẫn. Họ từng là đối thủ rất mạnh và giành phần thắng nhiều hơn trước khi HLV Park Hang-seo đến Việt Nam và làm nên cuộc cách mạng lớn.
Ở vòng loại World Cup 2022, Malaysia cũng chỉ thua Việt Nam với tỷ số tối thiểu 0-1 và 1-2. Điều đó cho thấy tuyển Việt Nam dù tiến bộ nhiều, nhưng sự chênh lệch so với Malaysia là không lớn.
Trong khi đó, với Indonesia, chúng ta có thuận lợi hơn vì từng thắng đội U.22+3 của họ tại chung kết SEA Games 2019 và thắng đội tuyển quốc gia Indonesia ở cả hai lượt trận với tổng tỷ số 3-1 và 4-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Những trận thua Việt Nam sẽ khiến đội bóng xứ vạn đảo khao khát phục thù nên sẽ chuẩn bị lực lượng tốt để quyết chiến với Việt Nam tại AFF Cup 2020.
Tuy nhiên, nếu vượt qua các thử thách đến từ Malaysia và Indonesia thì chúng ta sẽ lấy ngôi đầu bảng và gặp thuận lợi ở bán kết vì khả năng cao sẽ không gặp Thái Lan ở vòng đấu này.
Dĩ nhiên, với đẳng cấp và những con người hiện tại, tuyển Việt Nam không hề ngán Thái Lan. Nhưng để dành đối thủ số 1 này ở chung kết sẽ là thuận lợi và thú vị hơn.
Khi bóng đá Việt Nam có nhiều thành công trong suốt 3 năm qua, các nước trong khu vực đều cùng chung đích ngắm và mục tiêu hạ bệ tuyển Việt Nam và giải đấu AFF Cup 2021 là cơ hội lớn đối với họ. Vì vậy, chúng ta không được chủ quan mà cần có sự chuẩn bị tốt, bởi sự chủ quan dễ dẫn đến sai lầm và phải trả giá đắt.
Chỉ cần có sự chuẩn bị tốt và không xem thường đối thủ, tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để trở thành nước thứ 2 ngoài Thái Lan, bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.
TT (theo thanhnien)