Thứ bảy, 18/9/2021, 21h35

Thủ tướng chỉ đạo không để bất bình đẳng trong nhận hỗ trợ

Ngày 18-9, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc người dân phản ánh không được cứu trợ.


Người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhận hỗ trợ từ chính quyền TP.HCM

Văn bản nêu thời gian gần đây, một số nơi ở TP.HCM có tình trạng người dân tụ tập kéo lên trụ sở UBND xã, phường phản ánh không được cứu trợ. Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, kịp thời hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng không thuộc đối tượng theo quy định.

Khẩn trương rà soát, không để sót, lọt đối tượng, không để người dân “thiếu ăn”, không để bất bình đẳng trong việc nhận hỗ trợ, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng kích động người dân gây mất an ninh trật tự và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, tại buổi họp báo thông tin về công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra chiều 13-9, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, khi thực hiện giãn cách xã hội, nhất là thời gian kéo dài thì công tác an sinh cho người dân rất quan trọng. TP đã cấp gạo theo hỗ trợ của Chính phủ đến với người dân, đợt 1 với 14.100 tấn đến các xã, phường, thị trấn và cấp 1,8 triệu túi an sinh cho bà con. Về các chính sách an sinh, qua 2 đợt thực hiện, TP đã cấp gần 6.500 tỷ đồng, trong đó nguồn xã hội hóa gần 1.400 tỷ, còn lại là ngân sách. TP tiếp tục khẩn trương rà soát các trường hợp để thực hiện hỗ trợ đợt 3.

Theo đề xuất của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM vào ngày 15-9, số lượng người dự kiến được hỗ trợ trong đợt 3 là hơn 7,5 triệu người. Mức hỗ trợ một lần cho mỗi người là 1 triệu đồng, dự toán kinh phí hơn 7.500 tỷ đồng.

N.Trinh