Thứ bảy, 27/2/2021, 14h01

Thư viện mở không gian sách về khởi nghiệp cho sinh viên

Mt trong nhng đim đc sc thư vin Trưng ĐH Công nghip Thc phm TP.HCM (HUFI) là dành hn khu vc sách v khi nghip vi khong 3.000 đu sách đ khơi dy, truyn cm hng cho sinh viên.


Thư vin khang trang, nhìn bao quát t bên ngoài

Thư viện được xem như “giảng đường thứ 2” nên việc trường ĐH đầu tư mạnh vào thư viện sẽ đem đến sự hỗ trợ đắc lực cho người học.

Thư viện Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có tổng diện tích sử dụng trên 2.700 mét vuông; gồm 4 tầng lầu được thiết kế theo mô hình không gian học tập chung tiện nghi, thân thiện; đáp ứng môi trường học tập, nghiên cứu cho cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên và có thể phục vụ cùng lúc khoảng 1.500 người.

Thư viện này hiện có khoảng 25.000 đầu sách ở các lĩnh vực về khoa học kỹ thuật - công nghệ và kinh tế. Đặc biệt như đã nói trên, thư viện dành hẳn một khu vực riêng để bố trí sách về khởi nghiệp với khoảng 3.000 đầu sách để truyền cảm hứng cho sinh viên.

Bên cạnh đó, hệ thống thư viện điện tử kết nối với hệ thống E-learning đang được xây dựng giúp sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu. Ngoài ra, thư viện còn có phòng thuyết trình, phòng nghiên cứu, phòng thảo luận nhóm, phòng xem phim, phòng hội thảo trực tuyến, không gian truyền thông sáng tạo... với các trang thiết bị công nghệ, dịch vụ hỗ trợ.

Hiện nay thư viện trường áp dụng giải pháp quản lý theo công nghệ RFID thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý đồng bộ và hệ thống các trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống mượn trả sách tự động, cổng an ninh thư viện, chip RFID cho tài liệu… Thư viện trường không chỉ hỗ trợ đắc lực quá trình kiểm soát lưu thông, mượn/trả tài liệu, sách báo mà còn nâng cao tính tự phục vụ, tạo sự riêng tư và chủ động cho người sử dụng.


Sinh viên hc nhóm ti thư vin HUFI

Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, nội thất thư viện được thiết kế tinh tế, hài hòa với gam màu sáng chủ đạo; tạo không gian sang trọng, đầy cảm hứng, sáng tạo… để người sử dụng được đọc sách, học tập, làm việc nhóm, hội thảo, thực hành thuyết trình, trải nghiệm văn hóa… Thêm vào đó, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, thư viện đã không ngừng mở rộng nguồn tài nguyên thông tin, liên kết chia sẻ cơ sở dữ liệu trực tuyến trong và ngoài nước; giúp người dùng chủ động lựa chọn phương thức đọc, mượn tài liệu, nghiên cứu trực tiếp hay làm việc theo nhóm mọi lúc, mọi nơi.

Với những “điểm cộng” về sự đẹp đẽ, thoải mái, tiện nghi, hiện đại, tiện ích… như vậy, thư viện HUFI đã trở thành nơi đầu tiên thu hút sự chú ý của tân sinh viên khi tham gia nhập học, cũng là nơi “giữ chân” các em sau đó. Không chỉ là nơi tham quan, “check in” của các tân sinh viên; thư viện còn truyền cảm hứng, khích lệ tinh thần, giúp các sinh viên siêng năng đến tra cứu tài liệu, học tập hơn.

T.Sơn