Thứ tư, 20/1/2021, 11h07

Tỉ lệ tín nhiệm Tổng thống Trump tăng vào những giờ cuối tại vị

Tỉ lệ cử tri hài lòng về công việc của Tổng thống Donald Trump tăng trong những giờ cuối cùng ông tại vị.
Tổng thống Donald Trump trong video chia tay người dân Mỹ ngày 19.1
Tờ Newsweek dẫn kết quả thăm dò của Rasmussen cho biết, tỉ lệ hài lòng về công việc tổng thống của ông Donald Trump đã tăng trong những giờ cuối cùng của nhiệm kỳ.
Tính đến ngày 18.1, 51% những người tham gia cuộc thăm dò đã đánh giá tích cực về ông Donald Trump. Số người Mỹ được hỏi không tán thành vị tổng thống thứ 45 chiếm 48%.
Tỉ lệ ủng hộ ông Donald Trump cho thấy sự gia tăng so với kết quả trước đó là 48% ủng hộ và 51% không tán thành.
Báo cáo hàng ngày của Rasmussen được thực hiện thông qua khảo sát bằng điện thoại và trực tuyến từ một nhóm 1.500 cử tri. Biên độ sai số của cuộc thăm dò là cộng hoặc trừ 2,5%.
Cuộc thăm dò của Rasmussen hôm 19.1 có thể là một trong số ít kết quả cho thấy số điểm cao đối với Tổng thống Donald Trump khi ông rời nhiệm sở. Theo kết quả trung bình thăm dò từ FiveThirtyEight, tỉ lệ không chấp thuận ông Donald Trump ở mức 57,9% vào ngày 19.1, trong khi chỉ 38,5% người tham gia thăm dò đánh giá tích cực về ông.
Trong video thông điệp chia tay phát ngày 19.1, Tổng thống Donald Trump gửi những lời chúc tốt đẹp đến người kế nhiệm dù không trực tiếp nhắc đến ông Joe Biden.
“Chính quyền mới sẽ nhậm chức tuần này. Chúng tôi cầu mong họ sẽ thành công trong việc giữ nước Mỹ an toàn và thịnh vượng. Chúng tôi gửi đến họ lời chúc tốt đẹp nhất. Và chúng tôi cũng mong họ gặp may mắn” - Tổng thống Donald Trump phát biểu trong video chia tay người dân Mỹ được Nhà Trắng công bố chiều 19.1 theo giờ địa phương.
Hôm nay, 20.1, Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Ông Donald Trump đã từ chối tham dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm, đánh dấu lần đầu tiên sau 150 năm, một tổng thống sắp mãn nhiệm không có mặt trong lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử.
Ông Donald Trump dự kiến ​​sẽ rời Nhà Trắng vào sáng 20.1 theo giờ địa phương (tối 20.1 theo giờ Việt Nam), trước khi lễ nhậm chức của ông Joe Biden bắt đầu. Dự kiến, ông Donald Trump có buổi lễ chia tay tại Căn cứ Không quân Andrews ở Maryland trước khi bay đến dinh thự riêng của ông ở Florida.
KHÁNH MINH (theo laodong)