Thứ tư, 3/3/2021, 14h21

Tỉ phú Nhật Bản tuyển bạn đồng hành cho chuyến du lịch mặt trăng

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đang tìm kiếm người cùng du hành lên mặt trăng bằng tàu vũ trụ của SpaceX.
Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa đang tìm kiếm bạn đồng hành cho chuyến du hành mặt trăng tư nhân đầu tiên của hãng SpaceX.
Theo Reuters, tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa ngày 3.3 đã phát động cuộc tìm kiếm 8 người cùng tham gia với ông với tư cách là hành khách tư nhân đầu tiên trong chuyến du hành vòng quanh mặt trăng bằng tàu SpaceX của tỉ phú Elon Musk.
Ban đầu, ông Maezawa dự định mời các nghệ sĩ cho chuyến đi kéo dài một tuần, dự kiến ​​vào năm 2023.
Tỉ phú Nhật Bản cho biết, dự án sẽ "mang đến cho nhiều người trên toàn cầu cơ hội tham gia cuộc hành trình này. Nếu bạn cảm thấy mình là một nghệ sĩ, thì bạn chính là một nghệ sĩ".
Giai đoạn đầu tiên của đợt đăng ký sẽ kéo dài đến ngày 14.3.
Là một doanh nhân, tỉ phú Maezawa đã bán công ty kinh doanh thời trang trực tuyến Zozo của mình cho SoftBank vào năm 2019. Ông đang chi trả toàn bộ chi phí cho chuyến đi bằng phương tiện phóng tái sử dụng thế hệ tiếp theo của SpaceX, được đặt tên là Starship.
Hai nguyên mẫu gần đây của phương tiện này đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm, nhấn mạnh rủi ro có thể xảy ra cho tỉ phú 45 tuổi Maezawa và những người sẽ đồng hành cùng ông. Tuy nhiên, đây sẽ là hành trình du hành vũ trụ tư nhân đầu tiên ngoài quỹ đạo Trái đất.
"Với sứ mệnh này, chúng tôi mong đợi mọi người sẽ tiến xa hơn bất kỳ người nào từng xuất phát từ hành tinh Trái đất" - tỉ phú Elon Musk cho hay vài ngày sau khi SpaceX hoàn thành đợt gây quỹ mới nhất trị giá 850 triệu USD, giúp biến doanh nhân này thành một trong những người giàu nhất thế giới.
Trong khi đó, tỉ phú Nhật Bản Maezawa nổi tiếng với các bộ sưu tập siêu xe và nghệ thuật. Ông từng gây sốc khi tuyên bố tặng 9 triệu USD tiền mặt cho những người theo dõi tài khoản Twitter của ông, khiến tài khoản Twitter Maezawa sau đó được theo dõi nhiều nhất tại Nhật Bản.
Năm 2020, Maezawa đã khởi động chiến dịch tìm kiếm một người bạn gái mới để cùng ông thực hiện chuyến đi lên mặt trăng nhưng sau đó lại hủy bỏ với lý do "cảm xúc lẫn lộn".
PHƯƠNG LINH (theo laodong)