Thứ hai, 21/9/2020, 09h36

Tiền vệ Vidal chính thức rời Barca để gia nhập Inter Milan

Theo những thông tin mới nhất thì tiền vệ người Chile Arturo Vidal đã có mặt tại Italia để hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong bản hợp đồng với Inter Milan.
Trước đó, Arturo Vidal đã đạt được thỏa thuận rời Barcelona trong vui vẻ. Được biết hợp đồng của tuyển thủ quốc gia Chile với đội chủ sân Camp Nou còn thời hạn đến hè 2021 nhưng Barca đã chấp nhận thanh toán 6 triệu euro tiền lương của năm cuối hợp đồng cho Vidal nhằm thanh lý nhanh những cầu thủ không còn giá trị sử dụng, giống như cách Barca đã làm với Ivan Rakitic (trở lại Sevilla).
Hình ảnh Vidal có mặt tại thành phố Milano để hoàn tất hợp đồng gia nhập Inter
Vidal sẽ gắn bó với Inter Milan đến hè 2022 và đại diện Serie A chỉ phải trả cho Barca khoản phí chuyển nhượng có vẻn vẹn 1 triệu euro. Thực ra, với việc Blaugrana vẫn trả hết lương cho Vidal thì ai cũng hiểu họ chẳng còn mặn mà gì với tiền vệ này và chỉ muốn tống khứ càng nhanh càng tốt nên chuyện không đòi hỏi phí chuyển nhượng cao cũng là điều hợp logic.
Dù mọi việc chưa chính thức hoàn tất song Arturo Vidal đã gửi lời chào đến các cổ động viên Inter Milan thông qua một đoạn video được đăng tải trên trang mạng xã hội của đội bóng này. Thông báo chính thức về thương vụ dự kiến được Inter Milan đưa ra trong ngày hôm nay.
Trở lại Italy sau 5 năm, Vidal sẽ tái ngộ HLV Antonio Conte. Chiến lược gia người Italy được cho là muốn tái hợp cậu học trò cũ từ mùa trước. Tuy nhiên, đến hè năm nay, khi tân HLV Ronald Koeman chính thức gạt Vidal khỏi kế hoạch của Barca, ông mới có cơ hội làm điều này.
Vidal từng là trò cưng của HLV Conte ở Juventus.
Trên trang cá nhân, siêu sao Lionel Messi cũng gửi lời chia tay đến người đồng đội: "Tôi biết anh từ khi chúng ta còn là đối thủ. Anh luôn là một hiện tượng, nhưng sau đó tôi còn may mắn hơn khi được song hành và chứng kiến anh tạo ra bất ngờ. Chúng ta đã chia sẻ nhiều điều suốt 2 năm và anh khiến tôi chú ý rất nhiều. Mọi người sẽ rất nhớ anh. Chúc anh những điều tốt đẹp nhất trên chặng đường mới. Chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại nhau".
Trong mùa giải vừa qua, tiền vệ 33 tuổi đã ra sân 43 trận trên mọi đấu trường cho Barca, ghi 8 bàn và có 3 pha kiến tạo. Nhiệm vụ của Vidal ở mùa giải năm nay là giúp Inter Milan cạnh tranh chức vô địch Serie A với Juventus. Khi còn khoác áo "Bà đầm già" thành Turin, anh từng cùng HLV Conte đăng quang 3 lần liên tiếp ở giải đấu này trong giai đoạn 2011-2014.
PV (theo bongda24h)