Thứ ba, 19/10/2021, 13h55

Tính năng gây thất vọng nhất của iPhone

Sạc từ tính MagSafe từng là tính năng được chú ý trên iPhone 12. Sau một năm, nó chưa đáp ứng kỳ vọng.

Theo tác giả Sean Hollister của The Verge, MagSafe là một trong những lý do quan trọng khiến người dùng quyết định mua iPhone 12. Tại thời điểm đó, MagSafe được Apple nói đến như cách sạc không dây với độ ổn định cao. Hãng cũng hứa hẹn bổ sung nhiều phụ kiện khác nhằm tăng trải nghiệm của tính năng này.

Tuy nhiên, sau một năm, sản phẩm này lại không đạt những kỳ vọng của cả Apple lẫn người dùng. Các phụ kiện được hứa hẹn ra mắt chậm, và nhanh chóng trở nên lỗi thời.

MagSafe gay that vong, MagSafe, Apple anh 1

Sạc từ tính MagSafe không mang lại trải nghiệm xứng với giá tiền. Ảnh: The Verge.

Tác giả Mark Gurman của Bloomberg chia sẻ 2 trong số các phụ kiện MagSafe đắt đỏ đời đầu của Táo khuyết trở nên lỗi thời ngay ở thế hệ sản phẩm sau.

Đầu tiên, bộ sạc MagSafe Duo Charger với giá 129 USD không thể sạc nhanh cho Apple Watch Series 7. Bên cạnh đó, Apple đã thay thế Ví da MagSafe có giá 59 USD bằng một phiên bản tốt hơn nhằm hỗ trợ cho tính năng Find My.

Ngoài ra, ví da MagSafe mới cũng không hỗ trợ ốp lưng trong suốt của Apple. Hiện tại, nó đang chặn khả năng NFT mà các phụ kiện của MagSafe như Wallet sử dụng để nhận diện thụ động với điện thoại. Đồng thời, khi người dùng nâng cấp lên các phiên bản iPhone 13, những chiếc ốp lưng này sẽ không thể sử dụng được do cụm camera trên thế hệ iPhone mới to hơn đáng kể.

Tuy nhiên, theo tác giả Sean Hollister, điểm đáng thất vọng nhất lại đến từ việc tháo lắp thiết bị này. Cụ thể, những chiếc ốp lưng MagSafe của Apple không thực sự sử dụng từ tính để gắn vào điện thoại như những gì công ty quảng cáo. Trên thực tế, nó vẫn sử dụng 4 cạnh để ôm lấy điện thoại như những chiếc ốp lưng bình thường khác.

Một số biên tập viên của The Verge cũng phàn nàn rằng dây sạc MagSafe không đủ dài để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, Apple vẫn chỉ bán loại cáp sạc dài vỏn vẹn 1 m sau một năm giới thiệu thiết bị này. Ngoài ra, Apple còn không cung cấp củ sạc cho cả MagSafe và MagSafe Duo mà buộc người dùng phải mua thêm với giá 15 USD cho phiên bản 20 W và 49 USD cho phiên bản 30 W.

Sau gần một năm, Apple mới phát hành bộ pin sạc dự phòng cho MagSafe (MagSafe Battery Pack). Tuy nhiên, dung lượng pin của thiết bị này lại quá yếu so với những kỳ vọng.

MagSafe là dòng sản phẩm bị chỉ trích của Apple. Bên cạnh hệ sinh thái hỗ trợ nghèo nàn, những phụ kiện đi kèm với MagSafe cũng có giá khá cao và không thực sự mang lại trải nghiệm tốt.

Theo Zing/The Verge