Thứ sáu, 19/11/2021, 09h59

Tòa nhà 63 tầng lấp lánh, biểu tượng của Seoul

Tòa nhà lắp kính phản quang vàng nổi bật nhìn ra sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc là một trong những điểm nhấn đẹp nhất của thành phố năng động này.
Tòa nhà 63 là một tòa nhà chọc trời trên đảo Yeouido, nhìn ra sông Hàn ở Seoul, Hàn Quốc. Tòa nhà cao 249 m này được thiết kế bởi Harry D Som và Helen W Som.
Tòa nhà 63 được xây dựng để làm cột mốc cho Thế vận hội Mùa hè 1988. Tòa nhà mang tên 63 là trụ sở của Bảo hiểm nhân thọ Hàn Quốc, Chứng khoán ngân hàng công nghiệp Hàn Quốc và các công ty tài chính lớn khác.
Tòa nhà 63 tầng đẹp mắt ở Seoul, Hàn Quốc. 
Tòa nhà 63 được khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1980 trong thời kỳ đỉnh cao của sự bùng nổ kinh tế của Hàn Quốc và hoàn thành 1985. Ban đầu nó được đặt tên là tòa nhà DLI 63, thuộc công ty Bảo hiểm nhân thọ Daehan. Năm 2000, tập đoàn Hanwha đổi tên tòa nhà và trở thành một phần của tập đoàn vào năm 2002. 
Tòa nhà lấp lánh này được lắp kính phản quang màu vàng. Khi ánh nắng chiếu vào cửa sổ, nó sẽ chiếu sáng rực rỡ. Trong hai mươi phút lúc mặt trời mọc, mặt đông của tòa nhà sẽ tỏa sáng chói mắt. Ngoài ra, khi mặt trời lặn, tòa nhà giống như tòa tháp khổng lồ tỏa ra ánh sáng nhiều màu sắc nổi bật đáng kinh ngạc.
Trong Thế vận hội Seoul năm 1988, ngọn đuốc đã được thắp sáng tại Bonghwadae - đối diện tòa nhà 63 và nhờ đó, tòa nhà sang trọng này đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. 
Tòa nhà bao gồm 60 tầng và ba tầng hầm là một khu phức hợp đa chức năng có thủy cung, phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim IMAX, phòng biểu diễn và bảo tàng tượng sáp. Nơi này là địa điểm nổi tiếng cho các chuyến đi chơi và giải trí của gia đình.
Tầng 60 của tòa nhà có phòng trưng bày nghệ thuật cao nhất thế giới và đài quan sát được gọi là Tháp vàng 63. Trên đỉnh tháp, du khách có thể nhìn xa đến tận Incheon.
Để vào tham quan tòa nhà 63, du khách có thể đặt vé trực tuyến hoặc đến mua trực tiếp tại tòa nhà. Vé vào cửa khoảng 300.000 VNĐ/ người. Vào mùa cao điểm, tòa nhà luôn ngập tràn khách du lịch tới từ khắp nơi trên thế giới. 
Vĩnh Ngọc (theo dantri)