Chủ nhật, 12/9/2021, 09h59

Tòa nhà cao gần 300 m, hình cuộn giấy "có một không hai"

Tòa nhà trung tâm phát thanh và truyền hình tỉnh An Huy là một trong những công trình kiến trúc có thiết kế độc đáo và ấn tượng bậc nhất Trung Quốc.
Tòa nhà trung tâm phát thanh và truyền hình tỉnh An Huy, Trung Quốc là tòa nhà lớn nhất từng được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp ở Trung Quốc. Tòa nhà cao 276,7 m với cơ sở hạ tầng hiện đại gồm 46 tầng và có tổng diện tích 371.365 m2. 
Tòa nhà trung tâm truyền hình mang tính biểu tượng vĩnh cửu của thành phố. Vẻ ngoài ấn tượng của tòa nhà gợi đến hình ảnh một cuộn giấy đang mở ra, tôn vinh việc phát minh ra giấy của Trung Quốc.
Tòa nhà trung tâm phát thanh và truyền hình An Huy.
Không chỉ vậy, hình dạng độc đáo của tòa nhà cũng khiến người ta liên tưởng đến một con rồng đang bay lên, gợi lên ý và sức mạnh. Ở một vài góc nhìn khác, tòa nhà có hình dạng giống như một con phượng hoàng đang bay.
Mặt tiền của trung tâm truyền hình được khắc bằng chữ thư pháp, nét vẽ tập trung vào sự sang trọng và cổ điển. Những ký tự khổng lồ này có thể nhìn thấy ngay cả khi đứng từ xa.
Các mối quan tâm về môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu đối với công ty thiết kế tòa nhà. Với diện tích 371.365 m2, tác động tiềm ẩn của tòa nhà với môi trường có thể rất lớn. Vì vậy, công ty thiết kế đã thiết kế tường kép, giúp không khí lưu thông tự nhiên, có nghĩa là nhiệt độ mát hơn vào mùa hè.
Khi hoàn thành, trung tâm truyền hình An Huy là tòa nhà cao nhất ở tỉnh An Huy, là tòa nhà dài nhất ở Trung Quốc và là nhà hát đa chức năng lớn nhất ở châu Á.
Tòa nhà ở phía nam của hồ Thiên Nga ở Hợp Phì, An Huy là điểm quan sát cao nhất trong khu vực. Hình dạng cong của tòa nhà tối ưu hóa sự lưu thông giữa các khu vực chức năng. Cơ sở vật chất của tòa tháp được chia thành hai phần khác nhau: phần dưới là nơi đặt tất cả các studio phát thanh truyền hình, các công ty đa phương tiện và các khu dịch vụ kỹ thuật, trong khi phần trên là văn phòng.
Một thập kỷ trôi qua, trung tâm truyền hình An Huy đã thực sự trở thành một biểu tượng của thành phố. Tòa nhà xuất hiện trên rất nhiều áp phích quảng cáo văn hóa, du lịch của tỉnh.
Vĩnh Ngọc (theo dantri)