Thứ bảy, 25/9/2021, 14h32

Tối mai 26-9, cầu truyền hình trực tuyến chương trình nghệ thuật “Nối vòng tay lớn“

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt mang tên “Nối vòng tay lớn” do Sở VH-TT TPHCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu AVSE Global và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức sẽ phát sóng vào tối mai, 26-9, trên kênh HTV.

Chương trình nghệ thuật được tổ chức nhằm kêu gọi sự đồng lòng của người dân cả nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đồng thời kêu gọi nguồn lực hỗ trợ các thiết bị vật tư y tế đóng góp “Quỹ phòng chống Covid-19” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM quản lý.

Các đơn vị nghệ thuật của TPHCM, nghệ sĩ cùng bắt tay để thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt "Nối vòng tay lớn"

“Nối vòng tay lớn” với thông điệp “Đất nước đồng lòng, Vượt qua đại dịch Covid - 19” được thực hiện theo hình thức cầu truyền hình trực tuyến với nhiều điểm cầu trong cả nước.

Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành Ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Thiếu tướng, PGS-TS-BS - Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175; BS-CK2 Trần Thanh Linh, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồi sức Covid-19. 

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Lân Nhã, Hà Lê, Mỹ Anh, Hoàng Quyên, Kyo York và nhiều nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM.

“Nối vòng tay lớn” dự kiến kéo dài 120 phút, các nghệ sĩ sẽ thể hiện những sáng tác nổi tiếng, với ý nghĩa lan toả những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhất là trong những giai đoạn hết sức khó khăn, những tác phẩm ca ngợi tình yêu với quê hương, đất nước, yêu cuộc sống, nghĩa đồng bào.

3 chủ đề chính trong chương trình là: Quê hương trong trái tim tôi, Việt Nam niềm tin chiến thắng, Cảm ơn tình yêu.

Ngoài các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình sẽ có ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng, Trần Long Ẩn, Lê Quang, Nguyễn Trọng Tạo, Quốc Bảo, Quang Thái…  

NSƯT Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM, cho biết chương trình mang ý nghĩa nêu bật sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cơ quan Trung ương trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua; những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các lực lượng trên tuyến đầu; sự chia sẻ, ủng hộ của nhân dân cả nước; sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền đối với người dân trong giai đoạn khó khăn…

“Vai trò của nhân dân là trung tâm trong hành trình xây dựng mạch cảm xúc chính, là mục tiêu hướng đến của chương trình. Đó là sự vững tin, chia sẻ, đồng lòng của mỗi người dân để cùng nhau vượt qua dịch bệnh Covid-19. Qua chương trình, khán giả có thể nhìn ngắm lại những con đường, góc phố quen thuộc của TPHCM và cùng nhau mong chờ một ngày không xa, khi Covid-19 bị đẩy lùi, một trạng thái bình thường mới được thiết lập, chúng ta sẽ lại được nhìn thấy hình ảnh thành phố tấp nập, nhộn nhịp như vốn có”, Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM chia sẻ. 

Đặc biệt, chương trình chọn Nhà hát TPHCM là điểm cầu chính tổ chức đêm diễn nghệ thuật trực tuyến trong bối cảnh hiện nay với mong muốn mang ý nghĩa tin tưởng vào bức tranh tương lai tươi sáng, khi các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ phục hồi và tiếp tục phát triển thăng hoa trong điều kiện bình thường mới. Nhà hát TPHCM trong chương trình sẽ có cách biểu hiện khác, mang vẻ đẹp tĩnh lặng, kiêu sa như giấc mơ rằng ngày mai đây thôi nơi này sẽ lại đón những người yêu mến nghệ thuật đến thưởng thức các chương trình biểu diễn, tham gia các hoạt động sáng tạo... góp phần nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân và phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội.   

Nhà hát TPHCM được chọn làm nơi tổ chức, một trong những điểm cầu với ý nghĩa đặc biệt

Chương trình “Nối vòng tay lớn” sẽ được phát sóng trực tiếp từ 20 giờ ngày 26-9 trên kênh HTV, tiếp sóng trên kênh VTV, các đài truyền hình địa phương và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: Fanpage của Sở VH-TT, Fanpge Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Em và Trịnh, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV.

Theo Tiểu Tân/SGGPO