Thứ hai, 18/1/2021, 10h19

‘Tôi và Aouar muốn tới 1 trong 3 CLB hàng đầu thế giới’

Tiền đạo của Lyon, Memphis Depay không ngần ngại công khai mong muốn được chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn.

Cặp đôi ngôi sao của Lyon
Mùa này, Memphis Depay đang thi đấu thăng hoa cùng Lyon. Sau 20 vòng đấu, tiền đạo người Hà Lan ghi được 11 bàn và 5 kiến tạo, giúp Lyon xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1, nhưng chỉ kém 2 điểm so với PSG, đội đang đứng đầu bảng.
Kể từ khi rời M.U sang Lyon vào tháng 1/2018, Memphis Depay hồi sinh như "cá gặp nước". Tiền đạo 26 tuổi trở thành trụ cột gần như không thể thay thế trên hàng công của Lyon. Tuy nhiên, người hâm mộ của Les Gones có lẽ đang cảm thấy buồn khi Depay công khai ý định ra đi để được chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn.
Phát biểu trên Canal +, Depay nói: "Chúng tôi [Depay và Houssem Aouar] biết mình đang chơi cho một CLB lớn, nhưng chúng tôi muốn đến một trong ba CLB hàng đầu thế giới. Rồi bạn sẽ thấy Houssem, cậu ấy sẽ tốt hơn gấp 10 lần hiện tại. Tương tự, tôi cũng vậy".
Bên cạnh đó, Depay cũng bày tỏ mong muốn có thể giành chức vô địch cùng Lyon trước khi rời đi. Anh nói tiếp: "Đối với tôi, sẽ vô cùng ý nghĩa nếu tôi có thể giành chức vô địch Ligue 1 cùng với Houssem, đội bóng và chủ tịch CLB".
Hiện hợp đồng của Depay với Lyon chỉ còn đến cuối mùa giải. Kể từ phiên chợ Hè 2020, Depay liên tục được đồn đoán sẽ gia nhập Barca theo tiếng gọi của ông thầy cũ Ronald Koeman. Với tuyên bố mới nhất, nhiều khả năng cựu sao M.U sẽ rời Lyon khi mùa giải này khép lại.
Trong khi đó, tiền vệ Houssem Aouar cũng được cho là đã liên hệ với Arsenal ở kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua. Tuy nhiên, vì lý do nào đó, thương vụ không thể diễn ra và Pháo thủ đã chốt Thomas Partey của Atletico Madrid vào phút cuối.
Nguyên Hỏa (theo bongdaso)