Thứ hai, 31/5/2021, 17h25

Tổng kết năm học sáng tạo, an toàn, nhiều ý nghĩa trong thời covid

Sự bùng phát trở lại của dịch Covid vào tháng 5/2021 kéo theo các hoạt động mừng Tốt nghiệp, tổng kết năm học 2020-2021 của các trường phải thay đổi hình thức tổ chức. Để đảm bảo an toàn mùa dịch nhưng vẫn không mất đi những giây phút ý nghĩa của tổng kết năm học, Trường Quốc Tế TIS đã có những ý tưởng mới lạ theo hướng cá thể hóa.  

Phụ huynh & học sinh chụp ảnh lưu niệm kết thúc năm học cùng Ban giám hiệu (dạng hình ảnh cardboard) tránh tiếp xúc nhằm đảm bảo phòng dịch nghiêm túc

Sáng ngày 27/5/2021, chương trình lễ tổng kết theo hướng cá thể hóa được triển khai với quy mô và hình thức đặc biệt, phân chia theo từng khu vực hoạt động: khu vực check-in để khai báo y tế, đo thân nhiệt ngay tại sảnh trước, khu vực trưng bày ảnh kỷ niệm năm học tại lầu 5 hội trường và cuối cùng, sảnh sau là khu vực nhận thưởng. Cụ thể, mỗi học sinh sẽ luân phiên từng đợt tham quan, tập trung tối đa không quá 10 người và đảm bảo tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

Nỗ lực trong công cuộc quan tâm chăm sóc từng cá thể hóa...

Học sinh  viết lưu bút, những điều mình tự hào trên bảng Note sắc màu “Proud of The Year”

Theo tìm hiểu, trường Quốc Tế TIS  là một trong những ngôi trường tiên phong tại TP.HCM trong chương trình phát triển cá nhân riêng biệt (PEP - Personalized Education Plan), thiết kế xây dựng bài giảng dựa trên năng lực, năng khiếu của từng học sinh riêng biệt. Thầy Brian Lê - Giám đốc điều hành trường Quốc Tế TIS chia sẻ “Từ khâu ý tưởng đến tổ chức, mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: làm sao vẫn cố gắng cho các em học sinh một trải nghiệm tổng kết một năm học có ý nghĩa cùng cha mẹ, nhưng trên hết phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đặc biệt năm học này rất nhiều thử thách cho thầy trò chúng tôi, từ đầu năm học chúng tôi đã chọn chủ đề “Adapt to move forward” - thích nghi để phát triển - TISers đã phải nỗ lực rất nhiều và xứng đáng được ghi nhận”.

Điểm sáng trong chương trình là thời lượng tinh gọn và không có hoạt động thường xuyên tiếp xúc qua lại, mỗi học sinh vẫn có trải nghiệm hoạt động khen thưởng, tri ân thầy cô và cùng nhìn lại khoảnh khắc nổi bật trong năm học. Trong đó, đặc biệt kể đến là khu vực trưng bày ảnh kỷ niệm -  Memories last forever, được trang trí một cách gần gũi ấm áp với học sinh. Một điểm hay khác, các bạn học sinh tham dự có thể viết những lời chúc đến thầy cô, cha mẹ và ước mơ tương lai lên bức tường giấy note sắc màu hy vọng TIS, mang tên Proud of the Year.

Học sinh TIS tạo dáng cùng bằng khen tại khu trưng bày ảnh “Memories last forever”

Sẵn sàng ứng biến mọi hoàn cảnh trong dịch Covid

Hoạt động tổng kết ứng phó Covid kết thúc một năm học đầy cố gắng của nhà trường. Trong đó việc học online theo từng đợt bùng phát covid được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả với tỷ lệ tham gia luôn ở mức hơn 90% - một sự phối hợp nỗ lực rất lớn từ nhà trường và gia đình.

Đôi lời chia sẻ từ chị Mai Đào Phương Quế - phụ huynh hai em học tại trường quốc tế TIS: “Ban đầu tôi và con khá buồn vì đây là năm cuối con ở Việt Nam, nhưng lại bỏ lỡ mất những kỷ niệm đẹp trong lễ tổng kết do tình hình dịch căng thẳng. Nhưng bất ngờ, trường vẫn diễn ra ngày tổng kết theo cách cá thể hóa vô cùng đặc biệt, bảo đảm an toàn phòng dịch Covid. Cảm ơn trường Quốc Tế TIS vì đã cho cả nhà tôi một ngày tổng kết đáng nhớ nhất.”

Nhìn chung, năm học qua với sự biến động khó lường bởi Covid, các trường học và hàng triệu học sinh trên cả nước đã buộc phải trang bị cho mình khả năng linh hoạt ứng biến, tinh thần vững chãi, phát huy tốt trong học tập. Đảm bảo an toàn, tuân thủ quy định phòng chống dịch nhưng vẫn đảm bảo việc học và các trải nghiệm cho học sinh là một thử thách của thời đại, mà hoạt động tổng kết năm học tại TIS là một ví dụ. Đây sẽ là một bài học thực tế về tầm quan trọng trong việc thích ứng cho học sinh trong đương đầu với sự thay đổi của thế giới.

Trường tiểu học - THCS - THPT Quốc Tế (The International School - viết tắt TIS) với 22 năm có mặt tại TpHCM, đã trở thành giải pháp hiệu quả cho phụ huynh và học sinh trong sự kết hợp hài hòa chương trình Giáo dục Quốc gia với Chương trình Giáo dục chuẩn Quốc tế. Với tư duy hiện đại và phương pháp dạy học cá thể hóa (Personalized Education), trường quốc tế TIS xây dựng lộ trình học riêng biệt, giúp từng học sinh phát huy tối đa năng lực, năng khiếu của bản thân cũng như nền tảng tiếng Anh vững chắc, cam kết đầu ra IELTS 6.5. Học sinh TIS được đào tạo để dễ dàng theo học tại các trường đại học tại các nước nói tiếng Anh hoặc đại học hàng đầu trong nước.

Trường quốc tế TIS đang có những chính sách hỗ trợ dành cho học sinh năm học mới, chi tiết tại https://tis.edu.vn/  hoặc hotline 090 231 41 40

T.D.V