Thứ bảy, 24/10/2020, 10h46

Tổng thống Macron: Pháp sẽ phải sống chung với COVID-19 đến giữa năm 2021

Pháp sẽ phải sống chung với COVID-19 ít nhất cho tới mùa hè 2021, theo Tổng thống Emmanuel Macron...
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trong chuyến thăm một bệnh viện ở Pointoise, gần thủ đô Paris, trong bối cảnh nước này vượt mốc 1 triệu ca COVID-19.
Reuters đưa tin, trong chuyến thăm một bệnh viện ở Pointoise, gần Paris, hôm 23.10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, trong giai đoạn này, Pháp vẫn chưa có kế hoạch nào nhằm giảm bớt lệnh giới nghiêm ngăn chặn lây lan đại dịch COVID-19, thậm chí lệnh giới nghiêm đó dự kiến còn có thể bị kéo dài.
"Khi lắng nghe các nhà khoa học, tôi nhận thấy rằng các hoạt động tốt nhất là để đến mùa hè năm sau", ông Macron nói, đồng thời cho biết thêm rằng còn quá sớm để nói liệu Pháp có hướng tới biện pháp phong tỏa toàn bộ hoặc một phần hay không.
Theo một cố vấn khoa học của chính phủ Pháp, nước này đang chứng kiến tình trạng đại dịch COVID-19 lây lan với tốc độ nhanh hơn so với đỉnh điểm của đợt đầu tiên vào mùa xuân.
Ngày 23.10, Pháp đã báo cáo thêm 42.032 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca COVID-19 ở nước này lên vượt mốc 1 ca - một cột mốc nghiệt ngã đối với chính phủ Pháp trong bối cảnh họ cùng hầu hết các quốc gia Châu Âu khác đang phải chiến đấu với đại dịch COVID-19 để giữ cho nền kinh tế mở cửa.
Pháp đã công bố kế hoạch gia hạn lệnh giới nghiêm đối với 38 khu vực hành chính từ nửa đêm ngày 23.10. Tổng cộng, 2/3 trong dân số 67 triệu dân của nước này sẽ phải giam mình trong nhà mỗi đêm từ 21h hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau, kéo dài cho đến đầu tháng 12.
BẢO CHÂU (theo laodong)