Thứ ba, 28/9/2021, 10h13

Tổng thống Pháp Macron bị ném trứng tại hội chợ ẩm thực

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị ném trứng khi tham gia một sự kiện ẩm thực ở Lyon vào ngày 27.9.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (thứ hai từ phải sang) tại hội chợ ẩm thực ở Lyon vào ngày 27.9. Ảnh: Reuters
CNN đưa tin Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị ném một quả trứng vào người khi tham gia một sự kiện ẩm thực ở Lyon vào ngày 27.9. Quả trứng "bật ra khỏi vai ông Macron và vỡ tung trên sàn ngay trước mặt tôi", nhà báo Florence Lago của ấn phẩm Lyon Mag cho biết.
Lyon Mag đã đăng tải đoạn video ghi lại vụ việc tại hội chợ ẩm thực SIRHA lên tài khoản Twitter. Theo đoạn phim, quả trứng đã bật ra khỏi vai Tổng thống Macron. Máy quay cũng ghi lại được cảnh nhà chức trách khống chế một người đàn ông trong đám đông.

Quả trứng đã đập vào vai Tổng thống Macron trong hội chợ ngày 27.9. Ảnh: Chụp Màn Hình Sky News

Vẫn chưa rõ động cơ của người đàn ông gây ra vụ việc này. Bà Lago cho biết bà nhìn thấy một thanh niên ném trứng nhưng không nghe thấy người này hô khẩu hiệu gì. Nhà báo này cũng nói rằng các nhân viên an ninh đã ngay lập tức đưa người đàn ông rời khỏi hiện trường.

CNN dẫn lời một phát ngôn viên của Điện Elysée đã đi cùng Tổng thống Macron vào thời điểm sự cố diễn ra cho biết vụ việc đang bị thổi phồng quá mức.

"Tổng thống đã đi xung quanh trong 2 giờ. Ông ấy được chào đón nồng nhiệt và mọi thứ diễn ra bình lặng. Không có gì để nói về việc đó vì nó không làm gián đoạn chuyến đi của tổng thống", người phát ngôn cho biết.

Ông Macron từng bị ném trứng vào năm 2017 khi còn là ứng cử viên tổng thống. Quả trứng đã vỡ khi trúng vào mặt ông Macron trong sự cố đó.

Vào tháng 6 năm nay, Tổng thống Macron cũng bị một người đàn ông đứng trong đám đông tát vào mặt khi phát biểu trước công chúng trong chuyến thăm đến miền đông nam nước Pháp. Đội cận vệ của ông Macron đã nhanh chóng khống chế người đàn ông và đưa tổng thống ra khỏi đám đông.

Cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra trong chưa đầy một năm nữa và Tổng thống Macron đang cố gắng gây ấn tượng với các cử tri. Đảng của ông không có kết quả tốt trong các cuộc bầu cử khu vực vào tháng 6. Tuy nhiên, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp, các chuyên gia cho rằng khó có thể dự đoán kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4 năm sau.

Theo Đông A/TNO