Thứ hai, 22/3/2021, 10h21

Top 5 cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Mở rộng vốn từ vựng là cách nhanh nhất để nâng trình tiếng Anh của bạn. Học từ vựng tiếng Anh một cách thông minh sẽ giúp bạn nhớ lâu và tiết kiệm thời gian hơn gấp nhiều lần. Lưu lại ngay những bí kíp bạn nhất định phải biết để học từ vựng nhớ lâu dưới đây nhé!

Giả sử, mỗi ngày bạn nạp vào vốn từ của mình thêm 10 từ vựng tiếng Anh mới, bạn có chắc bạn sẽ nhớ và sử dụng thành thạo cả 10 từ này? Bạn rơi vào cảnh gặp một từ “quen quen", nhưng không biết đã nhìn thấy ở đâu? Bạn biết nghĩa của từ nhưng mù tịt về cách dùng? Với 5 phương pháp dưới đây, học từ vựng tiếng Anh sẽ không còn là gánh nặng.

1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Ghép các từ vựng thành một chủ đề thống nhất sẽ giúp bạn hệ thống từ mới và học nhanh hơn rất nhiều. Trong trường hợp bạn chủ động tìm từ mới để trau dồi kiến thức, hãy chọn cho mình một chủ đề thích hợp và học từ theo cụm chủ đề đó, nên đi từ những chủ đề đơn giản, thân thuộc với cuộc sống hằng ngày (gia đình, nghề nghiệp, thực phẩm, giao thông,..). Học từ vựng theo chủ đề giúp rèn luyện cho não bạn tư duy liên kết, từ đó mở rộng vốn từ một cách tự nhiên.

2. Học từ vựng tiếng Anh qua flashcard

Học từ vựng tiếng Anh qua flashcard là một phương pháp khá phổ biến hiện nay, được áp dụng cho cả người lớn và trẻ em. Đây là phương pháp học đã được chứng minh hiệu quả, và hiện đang được áp dụng tại rất nhiều cơ sở giảng dạy tiếng Anh uy tín.

Bạn có biết, não bộ có xu hướng tiếp nhận hình ảnh và câu chuyện nhanh hơn chữ viết? Đó chính là cách hoạt động của phương pháp học tiếng Anh qua flashcard này. Bạn có thể tự làm flashcard, hoặc sử dụng các thẻ từ có sẵn. Trên mỗi thẻ từ sẽ bao gồm từ vựng với, cách phát âm, cách sử dụng và hình ảnh minh hoạ. Với phương pháp học từ vựng kèm hình ảnh này, việc mở rộng vốn từ sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.

3. Học từ vựng tiếng Anh bằng phim ảnh, bài hát

Nếu bạn đã quá ngán ngẩm với việc học  từ vựng tiếng Anh nhồi nhét, thì phương pháp “vừa học vừa chơi" này chính là “chân ái" dành cho bạn. Sau mỗi giờ học tập căng thẳng, chúng ta thường nghe nhạc hoặc xem phim để giải tỏa, thư giãn đầu óc. Vậy tại sao lại không tận dụng khoảng thời gian ấy để vừa thu lượm được kiến thức, vừa có được niềm vui?

Để học tiếng Anh qua bài hát và phim ảnh, hãy chọn cho mình một ca khúc hoặc một bộ phim nào đó bạn yêu thích. Ai nói vừa nghe bài hát tiếng Anh vừa nghêu ngao hát theo không phải là một cách học nào?

4. Lập sổ tay ghi từ vựng tiếng Anh

Đây là một cách học từ vựng tiếng Anh truyền thống hiếm hoi vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của việc viết lách. Viết ra khiến chúng ta lặp lại kiến thức một lần nữa và ghi nhớ chúng sâu sắc hơn. Hãy có cho mình một quyển sổ ghi từ vựng tiếng Anh để bạn có thể học mọi lúc mọi nơi. Trong đó, bạn có thể ghi từ mới và các kiến thức liên quan như ngữ nghĩa, cách dùng, cấu trúc đi kèm, từ đồng/trái nghĩa để nắm rõ từ hơn.

5. Mở rộng vốn từ vựng với giáo trình Eng Breaking

Eng Breaking là “bộ kit" học tiếng Anh giao tiếp đã được rất nhiều học viên và giáo viên đánh giá cao. Giáo trình này sẽ giúp bạn học mọi lúc mọi nơi, mở rộng vốn từ tiếng Anh một cách có hệ thống.

Eng Breaking sở hữu 285 mẫu câu hay gặp nhất trong tiếng Anh giao tiếp và hơn 30 chủ đề giao tiếp tiếng Anh thông dụng nhất từ học tập, công việc, tới du lịch, giao thông, ... Kho từ vựng của Eng Breaking được chia làm 3 cấp độ từ dễ đến khó.

-  Cấp độ 1: Các từ vựng cơ bản, dễ học và từ lóng thông dụng

-  Cấp độ 2: Thành ngữ, tục ngữ, cụm động từ

-  Cấp độ 3: Từ quy chuẩn (từ sử dụng trong các chương trình bản tin, giáo dục…)

Hệ thống từ vựng lớn giúp bạn dễ dàng giao tiếp trong những đoạn hội thoại dài. Nếu như bạn từng gặp khó khăn với việc hiểu nội dung trên báo đài, tạp chí, sách vở tiếng Anh, ... hãy thử trải nghiệm với Eng Breaking và cảm nhận sự thay đổi.

Ngoài ra, hướng tới cải thiện kỹ năng giao tiếp cho học viên, các file audio luyện nghe/nói của Eng Breaking 100% được thể hiện bởi người bản xứ. Với các bài nghe có tốc độ từ nhanh đến chậm, học viên có thể dễ dàng bắt kịp nội dung, nghe hiểu và nắm được từ vựng quan trọng nhất trong từng phần bài. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về giáo trình học tiếng Anh Eng Breaking, bạn có thể liên hệ qua tổng đài 1900.633.321 hoặc website chính thức https://engbreaking.com/ để được tư vấn trực tiếp. 

T.D.V