Thứ tư, 30/11/2022, 10h42

Top 5 loại quả bù nước cực nhiều cho cơ thể

Ngoài nước, trái cây cũng cung cấp lượng nước cho cơ thể mỗi ngày. Trái cây không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất và enzyme mà còn chứa nhiều nước.
Những loại trái cây chứa nhiều nước
Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày là điều cần thiết. Thiếu nước có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi, tụt huyết áp và nhiều vấn đề về da. Cơ thể đủ nước sẽ giúp các cơ quan hoạt động tốt và thúc đẩy quá trình thải độc tố.
1. Táo
Táo
Bạn có thể thêm táo vào bữa ăn sáng hoặc nghiền nó như một buổi ăn nhẹ để đảm bảo lượng nước có trong cơ thể.
Chứa gần 86% thành phần là nước nên đây là nguồn thực phẩm tốt để bổ sung nước cho cơ thể. Ăn táo thường xuyên giúp bảo vệ tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu và còn nhiều lợi ích khác nhau.
2. Dưa hấu
Dưa hấu
Sinh tố dưa hấu có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời và có thể thay cho nước lọc.
Dưa hấu là một trong những loại trái cây cung cấp nước phổ biến. Chúng chứa 96% là nước nên đây là một loại trái cây yêu thích trong mùa hè để giải tỏa cơn khát. Ngoài cung cấp nhiều nước, dưa hấu còn chứa vitamin A và vitamin C thiết yếu cho cơ thể. Chúng chứa hàm lượng calo thấp nên bạn có thể ăn trong quá trình giảm cân.
3. Đu đủ
Đu đủ
Bạn có thể tự thái vài lát vừa đủ và ăn đu đủ mỗi ngày.
Đu đủ chứa 88% là nước nên đây là nguồn bổ sung nước hoàn hảo cho cơ thể. Đu đủ còn chứa nhiều loại vitamin C, vitamin A, vitamin E và chất chống oxy hóa. Vì thế, ăn đu đủ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, chống lại các triệu chứng viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa.
4. Cam
Bạn có thể ăn cam vào buổi chiều hoặc vắt chúng để làm nước giải khát.
Bạn có thể ăn cam vào buổi chiều hoặc vắt chúng để làm nước giải khát.
Cam mang nhiều lợi ích cho sức khỏe và là một nguồn bổ sung nước cho cơ thể do hàm lượng nước cao. Chứa nhiều vitamin C và vitamin K nên cam rất tốt để xây dựng hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, cam còn giúp duy trì sắc đẹp và giúp làn da sáng khỏe.
5. Dâu tây
Dâu tây
Bạn có thể làm một ly sinh tố dâu thơm ngon hoặc cho chúng vào món salad trong thực đơn hàng ngày.
Với 91% là nước, đây là loại trái cây có vị chua cung cấp nước tốt nhất cho cơ thể. Dâu tây chứa nhiều chất xơ, mangan, vitamin C và folate có lợi cho sức khỏe. Dâu tây chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó cũng ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch.
NT (theo khoahoc.tv)