Chủ nhật, 25/7/2021, 08h55

Tottenham chiêu mộ tân binh đầu tiên

Tottenham vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ thủ môn Pierluigi Gollini theo dạng cho mượn từ CLB Atalanta.
Pierluigi Gollini hồ hởi ra mắt Tottenham
Hợp đồng của Pierluigi Gollini với Tottenham có thời hạn 1 năm. Giao kèo Tottenham và Atalanta kí kết có điều khoản cho phép Spurs tùy chọn mua đứt tuyển thủ Italia với giá 13 triệu bảng.
Sau khi chính thức kí hợp đồng và ra mắt Tottenham, Pierluigi Gollini phải tự cách ly 5 ngày tại The Lodge, khách sạn nằm trong trung tâm đào tạo Hotspur Way của Spurs. Trong thời gian cách ly, thủ thành người Italia sẽ luyện tập ở 1 sân tập riêng. Vào tuần tới, cầu thủ 26 tuổi sẽ tham gia luyện tập cùng toàn đội. 
Đây là thời kì thứ ba trong sự nghiệp Pierluigi Gollini thi đấu ở Anh. Trước đó, người gác đền này từng khoác áo đội trẻ Man Utd (2012–2014) và chơi cho CLB Aston Villa từ năm 2016 đến 2018.
Mùa trước, Pierluigi Gollini giữ sạch lưới 10 trong 25 trận ở Serie A và góp công không nhỏ giúp Atalanta cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc.  
Ấn tượng với những gì Pierluigi Gollini đã thể hiện, tân HLV Nuno Espirito Santo và Giám đốc thể thao Fabio Paratici đã quyết định đưa thủ thành này về Tottenham. Cựu cầu thủ Hellas Verona và Aston Villa sẽ là thủ môn dự bị số 2 cho đội trưởng Hugo Lloris ở mùa giải tới, sau Joe Hart.
Như vậy, Pierluigi Gollini là chữ kí đầu tiên của Tottenham ở kì chuyển nhượng hè này. Hiện tại, Spurs đang đàm phán để đưa về hàng loạt tân binh tăng cường lực lượng ở mùa giải tới, điển hình là 2 hậu vệ Cristian Romero (khoác áo Atalanta theo dạng cho mượn từ Juventus) và Takehiro Tomiyasu (Bologna) cùng tiền vệ Bryan Gil của Sevilla.
Xuân Hà (theo bongdaso)