Thứ ba, 27/7/2021, 08h59

Tottenham chính thức đón ‘Messi TBN’, chia tay Lamela

Sau thời gian ngắn đàm phán, Tottenham đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ tài năng trẻ được ví như “Messi Tây Ban Nha” là Bryan Gil từ Sevilla, đồng thời đẩy Erik Lamela tới CLB La Liga.
Tottenham chiêu mộ thành công Bryan Gil
Khoảng 1 tuần trước, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ, Tottenham đã tiến rất gần đến việc chiêu mộ Bryan Gil, tài năng trẻ được ví như “Messi Tây Ban Nha”. Để có được ngôi sao 20 tuổi, “Gà trống” phải để Erik Lamela, chủ nhân của bàn thắng đẹp nhất Premier League 2020/21 sang Sevilla, đồng thời chi thêm 25 triệu euro cho đối tác.
Đến hôm nay, thương vụ đã chính thức được Tottenham hoàn tất. Trên trang chủ, CLB Bắc London thông báo đã có được sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026. Anh sẽ trình diện đội bóng mới sau khi trở về từ Olympic Tokyo 2020.
Gil là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Sevilla và chơi tương đối nổi bật trong màu áo Eibar dưới dạng cho mượn ở mùa giải 2020/21 với 4 bàn thắng sau 29 lần ra sân. Khả năng đi bóng ấn tượng bằng chân trái cùng vóc dáng nhỏ con (cao 1m75) là lý do khiến anh được người hâm mộ ưu ái với biệt danh “Messi Tây Ban Nha”.
Ngoài ra, Gil cũng đã có 3 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Ngôi sao 20 tuổi được kì vọng sẽ bổ sung đáng kể sức mạnh cho hàng công Tottenham trong bối cảnh Harry Kane cùng Son Heung Min phải “gánh còng lưng” ở mùa giải trước, chưa kể Lamela cùng Gareth Bale đều đã ra đi.
Về phần Lamela, anh chia tay Tottenham sau 8 năm gắn bó. Cựu cầu thủ AS Roma đã có 257 lần ra sân cho “Gà trống”, ghi 37 bàn. Ngôi sao người Argentina đã hoàn tất mọi thủ tục ở CLB xứ Andalusia và sẽ khoác áo số 17.
Lệ Nhi (theo bongdaso)