Thứ sáu, 17/9/2021, 09h00

Tottenham nguy cơ khủng hoảng trầm trọng ở trận Chelsea

Tottenham đối mặt với nguy cơ khủng khoảng lực lượng nghiêm trọng trên hàng công ở trận derby London với Chelsea thuộc vòng 5 Premier League vào ngày 19/9.
Moura rời sân vì chấn thương ở trận hòa Rennes
Ở lượt trận đầu tiên bảng G Europa Conference League 2021-22, Tottenham giành được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Rennes. Cầu thủ ghi bàn cho Spurs là Hojbjerg. Bàn thắng còn lại của đội bóng London đến từ tình huống phản lưới của hậu vệ Loic Bade. Trong khi đó, 2 cầu thủ lập công cho chủ nhà là Flavien Tait và Laborde.
Không thua ở chuyến làm khách tại Pháp nhưng Tottenham có thể sẽ chịu tổn thất lực lượng khá lớn. Cụ thể, vì chấn thương nên Steven Bergwijn và Lucas Moura lần lượt rời sân vào cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.
Theo Goal, Steven Bergwijn có thể đã tái phát chấn thương mắt cá khiến cầu thủ này lỡ trận thua Crystal Palace 0-3 ở vòng 4 Premier League. Trước đó, tiền vệ 23 tuổi dính chấn thương ở trận Hà Lan thắng Thổ Nhĩ Kì thuộc vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, tình trạng của Lucas Moura vẫn chưa được xác định. Cả hai sẽ được kiểm tra để xác định rõ mức độ nghiêm trọng sau khi trở về London.
Sau trận hòa Rennes, trả lời câu hỏi về khả năng ra sân của Steven Bergwijn và Moura ở trận đấu với Chelsea sắp tới, HLV Nuno Santo cho biết: “Cả 2 đều rất đau nhưng còn quá sớm để đề cập đến vấn đề này. Quá khó”.
Tottenham sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng trên hàng công ở trận derby London nếu Steven Bergwijn và Moura không thể thi đấu. Trước bộ đôi này, HLV Nuno Santo đã mất Son Heung-min. Tuyển thủ Hàn Quốc lỡ trận thua Crystal Palace vì chấn thương ở loạt trận quốc tế. 
Vì tình trạng chấn thương nên Tottenham đã rớt phong độ sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 đầu tháng này. Spurs thua 1 và hòa 1 ở 2 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Trước đó, thầy trò HLV Nuno Santo đã có khởi đầu ấn tượng với 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League.
Xuân Hà (theo bongdaso)