Thứ năm, 21/10/2021, 21h17

Tour du lịch khép kín liên tỉnh đầu tiên sau giãn cách

Ngày 21-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP cùng 100 y bác sĩ, lực lượng vũ trang thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch đã đi tour du lịch Củ Chi - Tây Ninh với chủ đề “Sắc xanh ngày mới”.


Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tặng quà tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch

Đây cũng là tour du lịch khép kín liên tỉnh đầu tiên do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức sau thời gian dài giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Với tiêu chí đảm bảo tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch. Tất cả khách tham gia tour, hướng dẫn viên, tài xế, nhân sự tổ chức phục vụ hậu cần tại tất cả điểm đến đều phải được tiêm hai mũi vắc xin ngừa Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính, đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

Từ sáng sớm, đoàn khởi hành đi Củ Chi, dâng hương tại Khu truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Gia Định, viếng Đền Bến Dược - nơi tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong những cuộc kháng chiến của dân tộc. Sau đó, đoàn thăm khu di tích Địa đạo Bến Dược. Tại đây có hoạt động xem phim 3D tái hiện trận đánh oanh liệt, tham quan khu tái hiện vùng giải phóng.

Đến trưa, đoàn đến Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, được mệnh danh là nóc nhà của Nam Bộ. Mặc dù không thể leo từng bậc thang đến đỉnh núi cao 986m nhưng tuyến cáp treo phóng tầm mắt xuống núi, thung lũng Ma Thiên Lãnh vẫn giúp cảm nhận được trọn vẹn vẻ hoang sơ tuyệt mỹ, hệ động-thực vật đa dạng.

Ở khu du lịch Núi Bà Đen, lãnh đạo TP.HCM đã trao tặng quà cho các giám đốc, phó giám đốc các bệnh viện: như Hải Phòng, Thanh Hóa, Cao Bằng, Lai Châu để bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhận những đóng góp đáng trân trọng.

Ông Trương Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh phấn khởi cho biết, tỉnh Tây Ninh đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, dự kiến khoảng đầu tháng 11 sẽ đạt được tỷ lệ 90% theo như Bộ Y tế đặt ra. Lúc này tỉnh sẽ mở cửa toàn bộ những điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, giúp đa dạng hóa các tour, trải nghiệm cho du khách.


Đoàn lãnh đạo TP cùng đội ngũ y bác sĩ tham gia tour du lịch

“Với phương châm “du lịch phải an toàn, an toàn mới du lịch”, chúng tôi sẽ thí điểm các tour như hôm nay cho đến cuối tháng, sau đó đánh giá và tiếp tục lên kế hoạch cho tháng tiếp theo. Tuy vậy, chúng tôi vẫn phối hợp với các sở và các địa phương bạn rất chặt chẽ, để những tour thí điểm vẫn được tạo điều kiện thuận lợi nhất”, ông Hùng chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, việc triển khai tuyến du lịch đi tỉnh đầu tiên đến Khu Du lịch núi Bà Đen nằm trong kế hoạch phục hồi ngành du lịch TP trong giai đoạn bình thường mới. TP cũng sẽ có đoàn công tác đến Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định để xúc tiến việc tạo các “luồng xanh” du lịch, mở đường cho các doanh nghiệp du lịch của Thành phố khôi phục lại tour liên tỉnh.

H.Trinh